Thứ 6, 19/04/2024, 16:28[GMT+7]

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh: Khen thưởng 27 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Thứ 4, 25/12/2019 | 17:34:44
2,000 lượt xem
Chiều ngày 25/12, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 251219_thoia_dang_uy_khoi_dnghiep_tinh_mixdown.mp3

Năm 2019, cấp ủy Khối và cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chủ trương chỉ đạo của tỉnh, có những giải pháp kịp thời để củng cố, nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng Đảng ở Khối. Các mặt công tác xây dựng Đảng ở cơ sở đã có bước chuyển biến tích cực, nhất là việc duy trì chế độ sinh hoạt đảng và công tác đảng viên; chất lượng trong công tác tham mưu, chỉ đạo của các ban xây dựng Đảng và các đơn vị trực thuộc Khối cũng được nâng lên. Cấp ủy cơ sở đã chủ động hơn trong công tác phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp triển khai, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời nỗ lực, cố gắng tìm mọi giải pháp để ổn định sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; ổn định việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội; giữ vững an ninh, trật tự an toàn ở các doanh nghiệp và trên địa bàn. Công tác lãnh đạo đoàn thể ở cơ sở đạt kết quả tốt, các phong trào thi đua được các tổ chức đoàn thể hưởng ứng tích cực, tạo ra không khí sôi nổi, phấn khởi đối với đoàn viên, hội viên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong công tác xây dựng Đảng mà Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong năm 2019, những điểm còn hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, đồng chí đề nghị mỗi cấp ủy, tổ chức đảng trong từng doanh nghiệp và Đảng bộ Khối cần quán triệt nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là các chủ trương, nghị quyết, chính sách, cơ chế của tỉnh ban hành để làm cơ sở hoạch định chiến lược kinh doanh cho từng đơn vị. Đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò của các cấp ủy, tổ chức đảng trong các doanh nghiệp phù hợp với tính chất, điều kiện hoạt động của doanh nghiệp. Tập trung chỉ đạo thành công đại hội đảng cơ sở và Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm tiến độ, yêu cầu đề ra; giải quyết tốt những vấn đề vướng mắc nảy sinh từ cơ sở; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ đại hội 2 cấp. Tập trung cho công tác phát triển đảng viên, phối hợp khảo sát, chỉ đạo thành lập tổ chức đảng ở các doanh nghiệp có nhiều lao động, hoạt động đặc thù, quy mô lớn. Các doanh nghiệp, tích cực đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp, chủ động nắm tình hình, phát huy tối đa nội lực và thế mạnh của mỗi doanh nghiệp. Không ngừng nâng cao đời sống, cải thiện điều kiện làm việc và xây dựng tác phong công nghiệp cho công nhân lao động. Phát động sâu rộng trong cán bộ, công nhân lao động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Các tổ chức cơ sở đảng nâng cao chất lượng sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo, nội dung sinh hoạt cần bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đơn vị. Đề nghị các doanh nghiệp thường xuyên tạo điều kiện về thời gian, vật chất và tinh thần để các tổ chức đảng, đảng viên và tổ chức công đoàn, nữ công trong doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng 27 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2019.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày