Thứ 5, 25/04/2024, 05:25[GMT+7]

Xã luận Xuân vững niềm tin

Thứ 3, 31/12/2019 | 19:57:25
1,606 lượt xem
Xuân đã về trên khắp mọi miền của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Năm nay, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đón xuân trong niềm phấn khởi, tự hào với những thành công đã đạt được, vững tin vào tương lai tươi sáng.

Năm 2019 khép lại, trong khó khăn chung của đất nước, cộng với bệnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát trên diện rộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Song, với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã từng bước tháo gỡ khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Năm thứ tư liên tiếp kinh tế của tỉnh đạt mức tăng trưởng 2 con số, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Thu ngân sách trên địa bàn vượt dự toán được giao. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp tăng mạnh. 100% số xã và tất cả các huyện đã hoàn thành tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 2,85%. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát huy. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Năm 2019, Thái Bình ghi nhiều dấu ấn đặc biệt khi ngay từ những ngày đầu năm mới tỉnh tổ chức khởi công tuyến đường bộ ven biển; công bố, triển khai thực hiện dự án khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp đồng bằng Bắc Bộ; khánh thành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1; khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế quy mô 1.000 giường. Tỉnh cũng vừa tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội với quốc lộ 38B, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cầu La Tiến đồng thời khánh thành cầu sông Hóa. Đến nay, Thái Bình đã triển khai giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ”, thể hiện mạnh mẽ quyết tâm xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả. Thái Bình cũng đón niềm vui đặc biệt khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình... Và cái được lớn nhất đó là Thái Bình đã tạo ra thế và lực mới, luồng sinh khí mới được kết tinh bằng “ý Đảng - lòng dân” làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong tương lai.

 Những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực mà Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đạt được trong năm qua là những bó hoa tươi thắm dâng lên Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, là món quà đầy ý nghĩa mừng năm mới 2020. Năm nay là năm cuối nhiệm kỳ 2015 - 2020, năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nên càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. Năm mới sẽ mở ra vận hội và cơ hội mới song cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp phải nghiêm túc và gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động; chủ động hơn, sáng tạo hơn và nêu cao quyết tâm hơn nữa trong quá trình cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng, các chủ trương, chính sách của tỉnh vào cuộc sống bằng một tư duy mới, cách làm mới, quyết liệt, hiệu quả và đầy trách nhiệm trước nhân dân. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thu hút mạnh mẽ đầu tư để phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân, chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Năm mới - sức mạnh mới, niềm tin và khát vọng mới nâng bước chúng ta. Chào đón năm mới, chúng ta mang theo niềm tự hào Đảng ta tròn 90 xuân, ngày càng trong sạch, vững mạnh, tỉnh Thái Bình tròn 130 tuổi, chưa bao giờ có được cơ đồ và tương lai tươi sáng như hôm nay. Tin rằng, với truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng của quê hương cộng với những thành tựu đã đạt được, các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện vượt mức các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày