Thứ 5, 25/04/2024, 21:40[GMT+7]

Triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ 4, 08/01/2020 | 14:26:52
2,746 lượt xem
Sáng ngày 8/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: trien_khai_cong_tac_noi_chinh_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành, các huyện, thành phố.

Năm 2019, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp. Trong nước, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đẩy mạnh hoạt động chống phá với nhiều âm mưu thủ đoạn mới. Trong tỉnh, tình hình an ninh trật tự ở một số lĩnh vực, địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp, các thế lực thù địch, đối tượng cơ hội chính trị tăng cường các hoạt động lôi kéo nhân dân, kích động gây rối, tình trạng khiếu kiện vượt cấp vẫn còn xảy ra, một số loại tội phạm có dấu hiệu gia tăng... Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, tập trung giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở. Lực lượng công an phối hợp với các địa phương đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm; tập trung vào tội phạm hoạt động theo băng nhóm, cướp giật, trộm cắp tài sản, ma túy, sử dụng công nghệ cao… Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án được nâng cao, bảo đảm xét xử đúng người, đúng tội, không oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai hiệu quả. Năm 2019,  các ban, ngành, địa phương đã tiến hành 29 cuộc thanh tra hành chính, 182 cuộc thanh tra chuyên ngành, qua đó xử lý sai phạm về kinh tế 25,5 tỷ đồng, đã thu hồi về ngân sách trên 11 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đã  khởi tố 7 vụ với 18 bị can về tham nhũng, chức vụ, tăng 4 vụ so với năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu rõ những kết quả đạt được, chỉ rõ những khó khăn, tồn tại trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong năm 2019; đồng thời tập trung thảo luận, bàn một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đã đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh trong năm 2019 và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.  

Để làm tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong năm 2020, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; xác định rõ tránh nhiệm người đứng đầu. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần tập trung đánh giá đúng tình hình, bám chắc các quy định của pháp luật để chỉ đạo giải quyết các vụ việc kịp thời, không để tồn đọng kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Các ngành trong khối Nội chính chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, kiên quyết không để các vụ việc tồn đọng. Chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh kinh tế, phòng ngừa các loại tội phạm lợi dụng không gian mạng để hoạt động chống phá. Chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp. Trước mắt cần tập trung tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự,  an toàn giao thông, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng chống cháy, nổ trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

                                                                                                   Nguyễn Tùng


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày