Chủ nhật, 28/04/2024, 21:38[GMT+7]

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ: Tăng cường công tác tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở khu chung cư, nhà cao tầng

Thứ 7, 11/01/2020 | 15:35:35
2,389 lượt xem
Sáng ngày 11/01, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp với Ban quản lý Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển xây dựng và đô thị 379 tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cư dân sống trong Đô thị 379.

Tập huấn kỹ năng sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy cho các cư dân và lực lượng phòng cháy tại Khu đô thị 379.

Cụm tòa nhà chung cư Khu đô thị 379 có tổng diện tích 800 m2 với 3 tòa nhà và tổng số 294 hộ dân sinh sống.  Buổi tuyên truyền, tập huấn đã thu hút nhiều cư dân tham gia. Tại đây, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã cung cấp những thông tin hữu ích như: Các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy, các kỹ năng của lực lượng cơ sở và cơ chế phối hợp với lực lượng chuyên nghiệp trong công tác phòng cháy chữa cháy; các số liệu đáng lo ngại về thực trạng cháy nổ, nguyên nhân cháy nổ, số người chết và thương vong hàng năm tại các tòa nhà chung cư.

Để công tác tuyên truyền kỹ năng phòng cháy đạt kết quả, đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ còn hướng dẫn kỹ năng sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở cho các cư dân và lực lượng phòng cháy tại Khu đô thị 379. Cách thoát hiểm cho cư dân khi có báo cháy xảy ra;  giải đáp các thắc mắc của cư dân liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, Khu chung cư và các nhà cao tầng là nơi tập trung đông người; tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy, nổ. Bên cạnh đó, thời tiết hanh khô làm các nguyên vật liệu, hàng hóa dễ bắt cháy, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhiều cơ sở, gia đình chưa được coi trọng, ý thức của người dân còn chủ quan, mất cảnh giác. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn các chất cháy, chất nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị và dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt; tăng cường công tác tự kiểm tra, kịp thời khắc phục các thiếu sót có thể phát sinh cháy, nổ. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Bố trí lực lượng, phương tiện chữa cháy thường trực ở mức cao nhất sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Bình Vân

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày