Thứ 6, 03/05/2024, 06:53[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại xã Đông Tân

Thứ 3, 14/01/2020 | 18:34:39
1,761 lượt xem
Chiều ngày 14/1, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Đông Tân (Đông Hưng) về tình hình thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và việc thực hiện sáp nhập thôn theo Nghị quyết số 53/NQ-HĐND ngày 13/12/2019 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 1501_thoia_thuong_truc_tinh_uy_lam_viec_tai_xa_dong_tan_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, Đảng ủy xã Đông Tân đã tập trung chỉ đạo các chi bộ hoàn thành các văn kiện trình đại hội, làm tốt công tác nhân sự cấp ủy. Các chi bộ phấn đấu hoàn thành đại hội trước ngày 25/2/2020. Đảng ủy xã đã thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hiện Tiểu ban Văn kiện đang tổng hợp số liệu để xây dựng các báo cáo trình Đại hội. Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã hoàn thành việc rà soát danh sách các đồng chí ủy viên đương nhiệm, các đồng chí nằm trong nguồn quy hoạch trước khi thực hiện các bước quy trình giới thiệu nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã.

Về thực hiện sáp nhập thôn, xã Đông Tân có thôn Lại Xá và thôn Phù Sa trong diện sáp  nhập. 2 chi bộ thôn đã họp thảo luận và đi đến thống nhất ra nghị quyết về sáp nhập thành Chi bộ thôn Song Lan và dự kiến nhân sự tham gia ban chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ. Đảng ủy xã cũng đã họp thống nhất sáp nhập chi bộ thôn, chỉ định nhân sự của chi bộ mới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong xây dựng báo cáo chính trị phải đánh giá đúng những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ qua, đặt ra mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể của nhiệm kỳ tới sát với thực tế của địa phương. Chuẩn bị nhân sự phải bám sát quy hoạch, quy trình hướng dẫn của cấp trên, thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan. Đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Về sáp nhập thôn, Đảng ủy xã cần tập trung chỉ đạo thật tốt và hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Đông Tân.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày