Thứ 2, 13/05/2024, 09:00[GMT+7]

Đông Hưng: Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 16/01/2020 | 17:46:27
2,422 lượt xem
Giữ bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND huyện Đông Hưng đã chỉ đạo lực lượng công an đồng loạt ra quân bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), chủ động đối phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra.

Cảnh sát giao thông huyện Đông Hưng tăng cường kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông

Năm 2019, trên địa bàn huyện Đông Hưng xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 7 người. So với năm 2018 giảm 27 vụ tai nạn giao thông, giảm 27 người chết, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên các tuyến giao thông, đặc biệt là trong những ngày lễ, tết. Tuy tai nạn giao thông đã được kiềm chế, giảm ở các tiêu chí nhưng tình trạng vi phạm pháp luật về bảo đảm ATGT còn diễn biến phức tạp. 

Thượng tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng cho biết: Công an huyện đã thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, bảo đảm giao thông tĩnh, chống tái lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng đường, hành lang ATGT. Khắc phục những bất cập trên các tuyến đường, các điểm đen về tai nạn giao thông. Huy động tối đa các lực lượng, phương tiện, tăng cường tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm. Tổ chức nhiều đợt cao điểm huy động tối đa các lực lượng bảo đảm ATGT trên địa bàn. 

Trong dịp tết dương lịch 2020, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện kiểm tra an toàn tại các bến đò ngang trên địa bàn. 100% các bến đò đều có đầy đủ các loại giấy phép theo quy định, người lái có chứng chỉ chuyên môn phù hợp. Những ngày qua, Công an huyện cũng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý người điều khiển phương tiện uống rượu, bia khi tham gia giao thông. 

Anh Lê Văn Tám, một lái xe cho biết: Từ khi lái xe ô tô, tôi đã ý thức được uống rượu, bia là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông nên tôi luôn chấp hành nghiêm khẩu hiệu “không uống rượu, bia khi lái xe”, đặc biệt là vào dịp tết.

Huyện Đông Hưng đã thành lập 44 tổ công tác tăng cường xuống cơ sở phối hợp với các xã, thị trấn bảo đảm ANTT, ATGT. Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường nắm, kiểm soát tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, an toàn xã hội; giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở. Kiềm chế, vô hiệu hóa hoạt động của một số đối tượng trọng điểm. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo… 

Vừa qua, Công an huyện đã triệt xóa 2 ổ nhóm, bắt giữ 9 đối tượng đang có hành vi trộm cắp vật nuôi và tiêu thụ tài sản trộm cắp, thu giữ tại chỗ trên 160kg chó, mèo, gà, vịt và 5 chiếc xe máy cùng các dụng cụ các đối tượng dùng để gây án. Khi khám xét khẩn cấp tại nhà các đối tượng còn thu giữ số lượng lớn chó, mèo đang nuôi nhốt, chuẩn bị đem đi tiêu thụ và nhiều dụng cụ, hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội. Lực lượng công an cũng đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Minh Sơn, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) giả danh cán bộ UBND tỉnh đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty TNHH Hoa Việt, xã Nguyên Xá (Đông Hưng). Đây là 2 trong số các chiến công nổi bật của Công an huyện Đông Hưng trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán 2020.

Thị trấn Đông Hưng là trung tâm kinh tế - chính trị của huyện, nơi có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch chạy qua, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học đứng chân. Vào dịp Tết Nguyên đán, dự kiến lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, ATGT. 

Theo đồng chí Phạm Long Biên, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng: Thị trấn đã thành lập các tổ công tác ở các tổ dân phố, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, ATGT, phòng, chống cháy, nổ. Lực lượng công an của thị trấn phối hợp chặt chẽ với lực lượng tăng cường của tỉnh, của huyện thường xuyên tuần tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT, nhất là ở ngã tư thị trấn, các tuyến quốc lộ qua địa bàn, vận động các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bày bán hàng quán… Tổ chức cho 100% hộ dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng pháo.

Với những giải pháp quyết liệt, Công an huyện Đông Hưng sẽ góp phần bảo đảm ANTT, ATGT cho người dân đón xuân, vui tết an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày