Chủ nhật, 12/05/2024, 01:53[GMT+7]

Quỳnh Phụ tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy dịp Tết Nguyên đán

Thứ 3, 21/01/2020 | 10:59:14
2,419 lượt xem
Thực hiện các công điện, chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Quỳnh Phụ đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) giúp nhân dân yên tâm vui xuân, đón tết.

Công an huyện Quỳnh Phụ tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cán bộ cơ sở.

Đến nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ có hơn 400 cơ sở thuộc diện phải quản lý về PCCC thuộc phân cấp quản lý cấp huyện. Hầu hết, các cơ sở đều tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ xảy ra. Riêng năm 2019, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã xảy ra 3 vụ cháy, không gây thiệt hại về người, thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện về công tác PCCC & CNCH, giúp ngăn chặn, phát hiện sớm những nguyên nhân gây cháy, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy, nổ xảy ra gây ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt vào mùa hanh khô và các ngày lễ, tết, UBND huyện đã ban hành 3 kế hoạch chỉ đạo thực hiện công tác PCCC trên địa bàn huyện. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC trên địa bàn huyện nhằm hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo đảm an toàn PCCC và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công an huyện đã phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, hướng dẫn an toàn về PCCC & CNCH tại 90 trường THCS, tiểu học và trường mầm non, 56 cơ sở kinh doanh gas, nhà nghỉ, dịch vụ karaoke, chợ, nhà máy sản xuất có quy mô lớn trên địa bàn, đồng thời lập biên bản kiến nghị về công tác bảo đảm an toàn PCCC. Đặc biệt, tại các địa điểm thờ tự thu hút lượng người đi lễ vào dịp tết rất đông như các đền Đồng Bằng, A Sào, La Vân…, bên cạnh việc hạn chế đốt vàng mã, hương nến trong khu vực đền, cơ quan chức năng đã xây dựng và triển khai các phương án cụ thể PCCC & CNCH, để hạn chế thấp nhất những nguy cơ có thể xảy ra.

Công tác tuyên truyền được đặc biệt coi trọng. Công an huyện đã phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện in ấn 40 loại băng, đĩa, tài liệu tuyên truyền về PCCC & CNCH, phát liên tục trên hệ thống loa truyền thanh để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của người dân và các địa phương, đơn vị. Tiểu thương Nguyễn Thị Nhung, kinh doanh tạp hóa chợ Quỳnh Côi cho biết: Dịp tết Nguyên đán, lượng tiêu thụ hàng hóa lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy nổ cao. Bên cạnh việc bố trí sắp xếp hàng hóa, quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt, trang bị phương tiện chữa cháy ban đầu, hàng ngày, ban quản lý chợ luôn mở loa tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở về công tác PCCC, không thắp hương, đốt vàng mã trong khu vực bán hàng, tự kiểm tra các thiết bị điện khi ra về…

Xác định vai trò của lực lượng và phương tiện tại chỗ là cực kỳ quan trọng trong công tác PCCC, Công an huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thái Bình tổ chức các lớp tập huấn về công tác đảm bảo an toàn PCCC cho cộng đồng đối với lãnh đạo các xã, thị trấn, lực lượng công an viên, bảo vệ dân phố trên địa bàn huyện. Duy trì và củng cố lực lượng dân phòng về bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở. Hiểu rõ trách nhiệm và tầm quan trọng của công tác PCCC nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn PCCC.

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty Cổ phần May Hà Thành, xã Quỳnh Nguyên cho biết: Công ty hiện có 10 dây chuyền sản xuất với trên 350 công nhân chuyên gia công đồng phục y tế, giáo dục, thể thao... hàng năm sản xuất trung bình hơn 1,5 triệu sản phẩm cho thị trường Mỹ, Hàn Quốc. Xác định an toàn luôn là tiêu chí để phát triển doanh nghiệp, vì thế công tác PCCC luôn được chúng tôi quan tâm. Công ty đã trang bị hệ thống cảm biến nhiệt, cảnh báo sớm khi phát hiện cháy nổ cùng hệ thống chữa cháy hiện đại tại các nhà xưởng, áp dụng các biện pháp kỹ thuật đối với các vị trí làm việc, hạng mục có nguy cơ mất an toàn. Bên cạnh đó, Công ty luôn tích cực phối hợp cùng Công an huyện và các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền, tập huấn giúp người lao động nâng cao ý thức và kỹ năng PCCC & CNCH.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác PCCC & CNCH trên địa bàn vào dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, Trung tá Đoàn Huy Luật, đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Bên cạnh việc tăng cường thời lượng thông tin, tuyên truyền, duy trì lực lượng tại chỗ, Công an huyện đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để chủ động ứng phó kịp thời khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra để nhân dân đón tết an toàn.

Trịnh Cường

 

 

 

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày