Thứ 6, 17/05/2024, 16:50[GMT+7]

Vietcombank Thái Bình: Khẳng định thương hiệu, vị thế

Thứ 4, 22/01/2020 | 17:06:05
5,649 lượt xem
Là một trong những ngân hàng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn, thời gian qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình (Vietcombank Thái Bình) luôn quan tâm triển khai các giải pháp nhằm không ngừng khẳng định thương hiệu và vị thế trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Hoạt động giao dịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình ở Phòng giao dịch Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Bám sát kế hoạch kinh doanh đã đề ra, ngay từ đầu năm, Vietcombank Thái Bình đã tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện với phương châm “Lấy khách hàng là mục tiêu hoạt động”, quyết tâm thực hiện toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2019 và các năm tiếp theo. Các giải pháp điều hành, thực hiện mục tiêu đề ra đều được Vietcombank Thái Bình thực hiện trên quan điểm “Kỷ cương - Hành động - Trách nhiệm” và trên nền tảng phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”. Trong công tác huy động vốn, Vietcombank Thái Bình thực hiện đúng bộ tiêu chuẩn chất lượng phục vụ khách hàng, giải đáp kịp thời các vướng mắc của khách hàng; khai thác, bám sát khách hàng tiềm năng; giao chỉ tiêu tới từng cán bộ, nhân viên đồng thời kiên định mục tiêu tăng trưởng thị phần và phát triển khách hàng mới khối thanh toán xuất nhập khẩu, FDI, nộp ngân sách nhà nước và BHXH, các cá nhân có dòng tiền ổn định qua Chi nhánh để thu hút nguồn vốn giá rẻ. Chính vì thế, kết thúc năm 2019, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt gần 5.000 tỷ đồng (bao gồm cả thu ngân sách nhà nước và BHXH), tăng 15% so với thời điểm 31/12/2018, trong đó nguồn vốn giá rẻ chiếm hơn 30% tổng nguồn vốn huy động. Với nguồn vốn huy động dồi dào, Chi nhánh có điều kiện hơn để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, với tổng dư nợ cho vay đến ngày 31/12/2019 đạt 6.064 tỷ đồng, chiếm 12% thị phần trên địa bàn, tăng 11% so với thời điểm 31/12/2018. Chi nhánh đã chú trọng cho vay thanh toán xuất nhập khẩu là một trong những thế mạnh lợi thế của Vietcombank Thái Bình. Nhiều lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành Ngân hàng và của tỉnh được Chi nhánh quan tâm thực hiện cho vay như: chương trình cho vay nước sạch nông thôn, chương trình cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ. Trong năm 2019, nhằm chia sẻ khó khăn đối với doanh nghiệp, Vietcombank Thái Bình đã giảm lãi suất cho vay 0,5% trong 2 tháng cuối năm cho tất cả các doanh nghiệp. Các hoạt động đầu tư tín dụng của Chi nhánh đã góp phần thay đổi diện mạo, cơ cấu kinh tế của tỉnh nhà, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Đi đôi với tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng được kiểm soát và ngày càng nâng cao, tỷ lệ nợ xấu dưới mức 1%.

Thời gian qua, Vietcombank Thái Bình không ngừng nâng cao số lượng và chất lượng các dịch vụ thanh toán, lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán xuất nhập khẩu tiếp tục giữ vị thế số một trên địa bàn. Thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đã được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thái Bình trình tỉnh phê duyệt, Vietcombank Thái Bình đã tích cực sử dụng đồng bộ các giải pháp (phát triển và truyền thông các dịch vụ ngân hàng điện tử, mở rộng mạng lưới hoạt động thẻ, thu hút khách hàng trả lương qua tài khoản,...). Chính vì thế, doanh số thanh toán không dùng tiền mặt của Chi nhánh không ngừng tăng. Năm 2019, doanh số thanh toán không dùng tiền mặt của Chi nhánh chiếm 75% tổng doanh số thanh toán, tăng 50% so với năm 2018. Đến nay, ngoài hội sở chính, Vietcombank Thái Bình còn có 5 phòng giao dịch với 25 máy ATM và 191 điểm chấp nhận thẻ (POS). Hệ thống các máy ATM, POS hoạt động an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán của nhân dân. Hệ thống công nghệ thông tin cũng được Vietcombank Thái Bình chú trọng đầu tư trang bị các thiết bị hiện đại, không để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến tiến độ xử lý thanh toán cho khách hàng.

Xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực là trọng tâm của sự thành công, Chi nhánh thường xuyên quan tâm tới công tác đào tạo, đào tạo lại cán bộ, kiện toàn và sắp xếp lại bộ máy nhân sự để nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực quản trị điều hành. Bên cạnh đó, Chi nhánh còn hoàn thiện hồ sơ và thủ tục xây dựng mới hội sở chính đồng thời đầu tư xây dựng và khai trương, đi vào hoạt động trụ sở mới Phòng Giao dịch Quang Trung, từ đó tạo điều kiện làm việc, không gian giao dịch tốt hơn cho khách hàng và cán bộ. Ngoài ra, Chi nhánh còn luôn quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, tổ chức các đợt tham quan, giao lưu học hỏi các chi nhánh trong cùng hệ thống; tặng quà cho các cụ cao tuổi là bố mẹ cán bộ, nhân viên Chi nhánh nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, tặng quà cho gia đình cán bộ nhân dịp lễ, tết... Các hoạt động trên đều có ý nghĩa to lớn, thắt chặt tình đoàn kết, giúp cán bộ luôn nêu cao tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh.

Triển khai có hiệu quả các giải pháp, năm 2019, kết quả kinh doanh của Chi nhánh tăng 45% so với năm 2018, từ đó bảo đảm đời sống của cán bộ, nhân viên không ngừng được cải thiện.

Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, Vietcombank Thái Bình còn là đơn vị thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Với tổng giá trị tài trợ khoảng 14 tỷ đồng, năm 2019, Chi nhánh đã tham gia nhiều chương trình an sinh xã hội như: tài trợ cho Trường Tiểu học Vũ Lạc (3 tỷ đồng), Trường Tiểu học Nam Thịnh (4 tỷ đồng), Trường Tiểu học Nam Cường (5 tỷ đồng), nhà văn hóa thôn Bá Thôn, xã Hồng Việt (980 triệu đồng); tài trợ ghế đá, máy chiếu cho các trường học, bệnh viện, nơi vui chơi công cộng,...; tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin; ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo,...

Nhân dịp xuân Canh Tý 2020, Vietcombank Thái Bình xin kính chúc quý khách hàng một năm mới An khang, Thịnh vượng, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các quý khách hàng đã luôn đồng hành, chia sẻ đối với hoạt động của Vietcombank Thái Bình. Thời gian tới, Vietcombank Thái Bình sẽ không ngừng phát triển và luôn cùng cộng đồng “chung niềm tin vững tương lai”, phấn đấu xây dựng Vietcombank Thái Bình ngày càng phát triển bền vững, góp phần tích cực vào xây dựng nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh.

Vietcombank Thái Bình có 1 trụ sở chính và 5 phòng giao dịch, gồm:

  • Trụ sở chính: Nhà khách công vụ - trụ sở 1 Công an tỉnh Thái Bình - đường Lê Quý Đôn, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình;
  • Phòng giao dịch Hưng Hà: Thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà;
  • Phòng giao dịch Tiền Hải: Thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải;
  • Phòng giao dịch Đông Hưng: Thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng;
  • Phòng giao dịch Minh Khai: Phố Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Thái Bình;
  • Phòng giao dịch Quang Trung: Phố Quang Trung, thành phố Thái Bình.


Phạm Bá Tuyển

Giám đốc Vietcombank Thái Bình