Thứ 7, 11/05/2024, 20:53[GMT+7]

Triển khai cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ 5, 13/02/2020 | 14:14:14
4,630 lượt xem
Sáng ngày 13/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW, ngày 18/10/2019 của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch số 187-KH/TU, ngày 25/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1302_kiem_tra_lanh_dao_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự hội nghị.

Mục đích của cuộc kiểm tra là đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm (nếu có) của tổ chức đảng các cấp trong việc triển khai, quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch số 187 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trên cơ sở đó tiếp tục phát huy những ưu điểm, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; bổ sung những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch số 187 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đối tượng kiểm tra là ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và một số tổ chức đảng. Thời điểm kiểm tra từ khi ban hành Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch số 187 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến nay. Thời gian kiểm tra sẽ tiến hành trong tháng 2, đầu tháng 3 năm 2020 và hoàn thành trước ngày 7/3/2020, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 14/3/2020.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch số 187 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2020 của tỉnh nhằm thực hiện nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, việc kiểm tra phải bảo đảm dân chủ, khách quan; đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng, đúng thời gian theo kế hoạch; phát huy dân chủ, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng được kiểm tra. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các thành viên đoàn kiểm tra nâng cao tinh thần trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu nắm chắc các nội dung, quy định liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội; đi sâu làm rõ các dung kiểm tra, chú trọng xem xét về quá trình chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự, chất lượng đại biểu dự đại hội...; chú trọng nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình thực hiện các nội dung chuẩn bị, triển khai các bước tổ chức đại hội. Ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các tổ chức đảng được kiểm tra chuẩn bị báo cáo theo đề cương của đoàn kiểm tra, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan, làm việc với đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng, hiệu quả và không ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; cùng với làm việc với đoàn kiểm tra thì tiến hành tự kiểm tra, rà soát, đánh giá rõ, nắm chắc toàn bộ quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội ở cấp cơ sở, tạo tiền đề tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày