Chủ nhật, 19/05/2024, 02:24[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thứ 5, 13/02/2020 | 14:20:37
3,479 lượt xem
Sáng ngày 13/2, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn về một số nội dung thực hiện dự án xây dựng thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN, KCX) tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1302_thuong_truc_tinh_uy_mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Ngày 12/5/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 655/QĐ-TTg về việc phê duyệt đề án “Đầu tư xây dựng thiết chế của Công đoàn tại các KCN, KCX”. Sau 2 năm triển khai, đến nay Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã được 40 địa phương bố trí đất để nghiên cứu đầu tư. Mỗi khu đất có diện tích trung bình từ 3 đến 5ha, đủ điều kiện xây dựng thiết chế Công đoàn tại các KCN, KCX. Trong đó có 2 địa phương đã ban hành quyết định giao đất chính thức cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai dự án; 26 địa phương có văn bản chính thức gửi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc đồng ý chủ trương và giới thiệu địa điểm, trong đó có tỉnh Thái Bình. Còn lại 12 địa phương khác đang tích cực làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc quy hoạch quỹ đất, thống nhất địa điểm và đang thực hiện các thủ tục tại địa phương để có văn bản chính thức đồng ý chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đại biểu dự buổi làm việc.Ảnh: Thành Tâm 

Tại buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thống nhất các nội dung triển khai thực hiện các bước tiếp theo dự án xây dựng thiết chế của Công đoàn tại các KCN tại tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Việc xây dựng thiết chế Công đoàn tại các KCN trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho công nhân lao động, nhất là đáp ứng nhu cầu về chỗ ở, giúp công nhân yên tâm làm việc lâu dài tại các KCN đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với các đơn vị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm triển khai xây dựng các công trình thiết chế Công đoàn trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh.

 Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày