Chủ nhật, 12/05/2024, 23:05[GMT+7]

Thụy Xuân: Quyết liệt đấu tranh với tội phạm, tệ nạn cờ bạc

Thứ 5, 20/02/2020 | 08:37:12
4,972 lượt xem
Là xã ven biển của huyện Thái Thụy nên người dân xã Thụy Xuân chủ yếu làm nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Từ lâu nay, vào dịp lễ, tết, tại xã Thụy Xuân người dân địa phương thường tổ chức trò chơi bầu, cua, tôm, cá để vui xuân, lấy may.

Tang vật vụ đánh bạc tại xã Thụy Xuân ngày 30/1.

Mặc dù là trò chơi dân gian nhưng nó đã bị biến tướng thành hình thức cờ bạc trá hình. Trong đó, những người tham gia thường đặt cược cho mỗi ván chơi từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Ngoài chơi cờ bạc dưới hình thức bầu, cua, tôm, cá, các con bạc còn tổ chức đánh xóc đĩa, tổ tôm. Tệ nạn cờ bạc không chỉ làm mất thời gian, công sức, tiền bạc của những người ham vui mà còn là một trong những nguyên nhân gây phát sinh các loại tội phạm, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Dù địa phương đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo nhưng nhiều đối tượng ham mê cờ bạc vẫn bất chấp quy định của pháp luật, lợi dụng dịp lễ, tết để hoạt động.


Thượng úy Phan Văn Tiến, Phó Trưởng Công an xã Thụy Xuân cho biết: Để đấu tranh với tệ nạn cờ bạc dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để các tầng lớp nhân dân thấy rõ hậu quả, tác hại của tệ nạn cờ bạc; đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn cờ bạc. Trong đó, Công an xã đã tập trung rà soát, khảo sát, lập danh sách các con bạc, tụ điểm đánh bạc và phối hợp với Công an huyện, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tổ chức đấu tranh, triệt phá một số tụ điểm đánh bạc trên địa bàn.


Cụ thể, ngày 30/1, Công an xã Thụy Xuân phối hợp với Công an huyện Thái Thụy bắt quả tang 13 đối tượng đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa tại chỗ ở của bà Nguyễn Thị Mọi (sinh năm 1954, trú tại thôn Vạn Xuân Đông, xã Thụy Xuân), thu giữ trên chiếu bạc 5,7 triệu đồng, 1 bộ bát đĩa sứ màu trắng, 4 quân vị được cắt bằng quân bài. Hiện hồ sơ vụ việc đã được Công an xã bàn giao cho Công an huyện xác minh, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, trong tháng 1/2020, Công an xã Thụy Xuân phối hợp với Công an huyện Thái Thụy, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền và cơ sở thôn thu giữ 3 bạt nhựa và 1 bộ bát đĩa dùng để chơi cờ bạc sát phạt nhau bằng tiền dưới hình thức chơi bầu, cua, tôm, cá tại địa bàn xã. Đồng thời, triệu tập 2 đối tượng lên làm việc và yêu cầu cam kết không tổ chức chơi bầu, cua, tôm, cá gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Cùng với đấu tranh với tệ nạn cờ bạc, Công an xã Thụy Xuân còn phối hợp với Công an huyện Thái Thụy bắt 2 vụ ma túy, lập hồ sơ đưa 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.


Theo Thượng úy Phan Văn Tiến, để phòng, chống tệ nạn cờ bạc, thời gian tới, Công an xã Thụy Xuân tiếp tục nắm chắc tình hình trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ; tiến hành rà soát các điểm cờ bạc, ma túy trên địa bàn, lên phương án đấu tranh triệt xóa; duy trì công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật...

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày