Thứ 2, 20/05/2024, 05:47[GMT+7]

Đông Hưng: Triệt xóa băng nhóm trộm cắp xe gắn máy liên tỉnh

Thứ 6, 21/02/2020 | 15:29:15
755 lượt xem
Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đông Hưng và các huyện, thành phố lân cận xảy ra một số vụ trộm cắp xe máy gây bức xúc trong dư luận. Công an huyện Đông Hưng đã vào cuộc điều tra, triệt phá băng nhóm trộm cắp liên tỉnh.

Tang vật vụ án được cơ quan công an thu giữ.

Ngày 21/2, Công an huyện Đông Hưng cho biết đơn vị này vừa triệt xóa ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh. Đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng: Khúc Tiến Nam (sinh năm 1998, trú tại thôn Kim Ngọc 1), Hoàng Trọng Trung (sinh năm 1990, trú tại thôn Kim Ngọc 2), Nguyễn Văn Tưởng (sinh năm 1985, trú tại thôn Ba Vì, cùng ở xã Liên Giang, huyện Đông Hưng) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, thời gian từ tháng 7/2019 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng và các huyện, thành phố Thái Bình và các tỉnh lân cận liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe gắn máy và nhiều tài sản có giá trị khác gây bức xúc trong dư luận.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng Công an huyện Đông Hưng đã xác lập chuyên án, phối hợp với công an các địa phương khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Qua công tác nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/2, cơ quan công an đã xác định: Khúc Tiến Nam, Hoàng Trọng Trung, và Nguyễn Văn Tưởng là nhóm đối tượng gây án nên triệu tập đấu tranh.

Quá trình đấu tranh, điều tra mở rộng, cả Nam, Trung và Tưởng đã khai nhận hành vi phạm tội. Do nghiện ma túy không có tiền tiêu, các đối tượng đã cấu kết, bàn bạc với nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, 3 đối tượng trên đã thực hiện 24 vụ trộm cắp xe máy và nhiều tài sản khác trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Hưng, huyện Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình.

Cả 03 đối tượng đều đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Thượng úy Trần Mạnh Hùng, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự cho biết: “Tội phạm trộm cắp trước khi gây án thường tiếp cận hiện trường để nắm tình hình, nghiên cứu, phát hiện những sơ hở, mất cảnh giác trong công tác quản lý, bảo vệ để trộm cắp tài sản. Đối tượng thường nhằm vào những hộ gia đình thường xuyên vắng nhà, không có người trông coi; nhà ở khu vực ít dân cư, hộ gia đình sống biệt lập, không trang bị hệ thống chống trộm nên kẻ gian dễ dàng bẻ, cắt khóa đột nhập để trộm cắp tài sản, lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân trong việc quản lý xe máy như: dựng xe ở nơi vắng vẻ ít người qua lại, dựng xe ngoài đường, trước cửa nhà, trong sân khuất tầm quan sát, không sử dụng khóa chống trộm, không khóa cổ, khóa càng hoặc để cả chìa khóa ở xe tạo sơ hở cho đối tượng dễ dàng lấy trộm xe”.

Các đối tượng trộm cắp liên tỉnh. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Đông Hưng khẩn trương mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật. 

Khánh Linh

 (CTV)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày