Thứ 2, 13/05/2024, 14:06[GMT+7]

Công an huyện Kiến Xương bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp đầu năm

Thứ 2, 09/03/2020 | 14:21:31
1,734 lượt xem
Dịp đầu năm 2020, Công an huyện Kiến Xương đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giữ vững an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Tang vật vụ án.

Đại tá Lương Ngọc Hòa, Trưởng Công an huyện Kiến Xương cho biết: Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn tích cực huy động lực lượng tham gia bảo đảm ANTT, TTATGT; chủ động trong công tác phòng ngừa cũng như nâng cao tinh thần cảnh giác trong nhân dân, góp phần đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường nắm địa bàn, chủ động rà soát, phân loại các loại tội phạm, đối tượng vi phạm pháp luật để tập trung đấu tranh, đặc biệt là các đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, cờ bạc, cố ý gây thương tích…

Nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp tuyên truyền, chủ động trong công tác đấu tranh, bám sát địa bàn nên tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này thời gian qua đã được kiểm soát. Lực lượng Công an huyện đã điều tra, khám phá nhiều vụ án được nhân dân đánh giá cao. 

Điển hình: Ngày 9/1/2020, Công an huyện Kiến Xương nhận được đơn trình báo của ông Phạm Văn B, trú quán thôn An Phú, xã An Bồi (Kiến Xương) trình báo gia đình ông bị kẻ gian đột nhập phá tủ lấy đi 80 triệu đồng. Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với công an xã An Bồi điều tra xác minh. Quá trình sàng lọc đối tượng, ngày 12/1/2020, Công an huyện Kiến Xương đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Văn Quyết, sinh năm 1978, trú tại thôn Lợi Thành, xã Đông Quý (Tiền Hải) là đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên. Ngày 5/1/2020, Công an huyện Kiến Xương đã bắt quả tang 14 đối tượng tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà ông Nguyễn Trung Ngọc, sinh năm 1969, trú tại thôn Man Đích, xã Vũ Lễ (Kiến Xương), lực lượng công an đã thu của các đối tượng 93 triệu đồng và nhiều dụng cụ phục vụ đánh bạc. Công an huyện Kiến Xương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi đánh bạc.

Cùng với đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, Công an huyện cũng đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục để cán bộ và nhân dân nhận thức sâu sắc, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Do đó, 100% các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, thôn, khu dân cư đã ký cam kết không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép theo Luật số 14, Nghị định số 36 của Chính phủ. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong huyện, Kiến Xương không để xảy ra tiếng pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 Trong những ngày đầu năm mới, Công an huyện Kiến Xương cũng đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm TTATGT. Thiếu tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương cho biết: Năm 2019, toàn huyện xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 17 người chết, 3 người bị thương, thiệt hại gần 1 tỷ đồng. 

Với mục tiêu bảo đảm TTATGT trên địa bàn, phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong dịp tết cổ truyền, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện Kiến Xương đã mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT trong dịp tết dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và lễ hội đầu xuân; đồng thời quán triệt tinh thần chủ động, linh hoạt, sẵn sàng làm nhiệm vụ trong mọi tình huống cho các lực lượng, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, mệnh lệnh được giao. Đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các tuyến đường trọng điểm; phối hợp với đơn vị chức năng của địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cùng với tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động, đơn vị tổ chức chốt trực tại một số tuyến đường cửa ngõ của huyện để tham gia điều tiết giao thông và kịp thời xử lý vi phạm, bảo đảm giao thông thông suốt, không để ùn tắc cục bộ xảy ra. Công an huyện đã huy động 3 tổ kiểm soát lưu động với các phương tiện chuyên dụng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng yếu của huyện.

Để thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, thời gian tới, Công an huyện Kiến Xương tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ đẩy mạnh công tác đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tệ nạn cờ bạc, các hành vi lợi dụng lễ hội đầu năm mới để hoạt động mê tín dị đoan. Tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tập trung vào các hành vi vi phạm về: nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, vượt sai quy định, chở quá tải, quá số người quy định, điều khiển mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm…

                                                                                                      Nguyễn Tùng