Thứ 7, 18/05/2024, 18:55[GMT+7]

Thủ tục để được gia hạn, miễn tiền chậm nộp thuế do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thứ 4, 11/03/2020 | 14:56:09
1,185 lượt xem
Ngày 10-3, Tổng cục Thuế có văn bản chỉ đạo các cục thuế địa phương triển khai việc gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp thuế cho người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

Đối tượng được gia hạn nộp thuế là trường hợp bị thiệt hại vật chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ. Thiệt hại vật chất này tính được bằng tiền như: Máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư, hàng hóa, nhà xưởng, trụ sở làm việc, tiền, các giấy tờ có giá trị như tiền.

Còn tai nạn bất ngờ là việc không may xảy ra đột ngột ngoài ý muốn của người nộp thuế, trong đó có tai nạn giao thông; tai nạn lao động; mắc bệnh hiểm nghèo; bị dịch bệnh truyền nhiễm vào thời gian và tại những vùng mà cơ quan có thẩm quyền đã công bố có dịch bệnh truyền nhiễm; các trường hợp bất khả kháng khác. 

Về hồ sơ, thủ tục đề nghị gia hạn nộp thuế, người nộp thuế phải lập và gửi hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế.

Hồ sơ bao gồm: Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế của người nộp thuế; biên bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất thiệt hại; văn bản xác nhận của cơ quan công an hoặc UBND cấp xã, phường hoặc Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế. Cùng với đó là hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường.

Với trường hợp miễn tiền chậm nộp thuế, người nộp thuế cũng phải có văn bản đề nghị và biên bản xác nhận mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản của cơ quan có thẩm quyền…

Theo hanoimoi.com.vn