Thứ 5, 25/04/2024, 16:09[GMT+7]

Phòng Cảnh sát hình sự bắt đối tượng lừa đảo

Thứ 5, 12/03/2020 | 14:15:19
4,376 lượt xem
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Hiếu, sinh năm 1994, trú tại ấp Tân Thành B, xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Khoản 2, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Trọng Hiếu.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận được thư trình báo của một gia đình nạn nhân đi chữa bệnh suy thận tại một bệnh viện thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và bị 1 đối tượng tự xưng là cán bộ của bệnh viện yêu cầu gửi 100 triệu đồng để làm thủ tục ghép thận. Sau khi nhận được tiền, đối tượng tắt máy không liên lạc được. Xác định đây là đối tượng lừa đảo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự chỉ đạo các đơn vị tập trung đấu tranh, sau một thời gian điều tra, đã xác định đối tượng lừa đảo là Nguyễn Trọng Hiếu.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận, cuối tháng 2/2019 do bị bệnh, quá trình điều trị có vay tiền của nhiều người dẫn tới không có khả năng chi trả nên Nguyễn Trọng Hiếu có tìm hiểu trên mạng internet thì thấy có quảng cáo “Hiến ghép thận có hậu tạ cao”. Hiếu đã nhờ người mua sim điện thoại để liên hệ với gia đình bị hại xưng là cán bộ bệnh viện có thể giúp bệnh nhân ghép thận với chi phí 100 triệu đồng, sau khi nhận được tiền Hiếu đã tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án  xử lý đối tượng theo  quy định của pháp luật.  

                                                                                              

Nguyễn Tùng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày