Thứ 5, 02/05/2024, 17:34[GMT+7]

Xử phạt 14,2 tỷ đồng đối với vi phạm hành chính về tài nguyên môi trường

Thứ 6, 13/03/2020 | 14:16:04
594 lượt xem
Những năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, khoáng sản, môi trường của các tổ chức, cơ sở, hộ gia đình cá nhân.

Lấy mẫu kiểm nghiệm nước thải tại Công ty Rich Beauty Việt Nam

Trong 5 năm, Thanh tra Sở đã tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tài nguyên và môi trường tại 463 lượt tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai tại 90 cơ sở tôn giáo; kiểm tra công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 4 huyện, thành phố... 

Qua thanh tra, kiểm tra đã chỉ rõ các tồn tại, vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường để các tổ chức, cá nhân khắc phục, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các tồn tại, vi phạm của các tổ chức theo quy định của pháp luật. Đã kịp thời xử lý vi phạm, xử phạt theo thẩm quyền và tham mưu UBND tỉnh xử phạt đối với 263 trường hợp, thu nộp ngân sách 14,2 tỷ đồng, góp phần đưa công tác quản lý sử dụng tài nguyên môi trường đi vào nền nếp, hạn chế khiếu nại tố cáo, bức xúc của người dân.

                                                Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày