Thứ 2, 20/05/2024, 15:58[GMT+7]

Thái Thuỵ: 100% xã tổ chức tiêm phòng đợt 1 cho gia súc gia cầm

Thứ 4, 18/03/2020 | 16:35:27
1,131 lượt xem
Để phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, huyện Thái Thuỵ đã tổ chức tiêm vắc xin cho gia súc gia cầm vụ xuân hè 2020. Theo đó, vác xin lở mồm long móng có hơn 5300 liều, dịch tả lợn gần 11 nghìn liều, tụ dấu lợn, phó thương hàn, tụ huyết trùng trâu bò hơn 7000 liều; tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó mèo hơn 4.400 liều.

Phun phòng dịch bệnh tại khu vực chăn nuôi gia súc gia cầm.

Qua điều tra của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, đến nay các xã, thị trấn đã kết thúc tiêm phòng đợt 1 và chuẩn bị tiêm phòng đợt 2 theo đúng kế hoạch. Quá trình tiêm phòng chưa phát hiện trường hợp phản ứng vắc xin xảy ra. Tuy nhiên, lượng vắc xin tụ huyết trùng trâu bò các xã tiếp nhận còn thấp, toàn huyện chỉ có 34/48 xã tiếp nhận và thực hiện tiêm phòng; tỷ lệ tiêm phòng lở mồm long móng mới đạt 60%, dịch tả 55%, thấp so với số thống kê. Cá biệt đối với đàn gia cầm, một số  xã chưa tổ chức tiêm đại trà cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. 

Do vậy, UBND huyện Thái Thụy chỉ đạo các phòng liên quan kết hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y  đôn đốc, hướng dẫn cơ sở triển khai tiêm phòng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và đúng tiến độ. Những xã chưa tổ chức tiêm phòng vắc xin tụ huyết trùng trâu bò cần khẩn trương thực hiện. Lưu ý tiêm phòng đến đâu hoàn thiện hồ sơ và thu hồi vỏ lọ đựng vắc xin nộp về UBND huyện qua Trạm Chăn nuôi và Thú y. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động tiêm phòng cho vật nuôi nhằm tạo hệ miễn dịch đồng loạt.

Lê Lan

(Đài TT-TH Thái Thụy)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày