Thứ 6, 29/03/2024, 13:34[GMT+7]

Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo

Thứ 4, 01/07/2020 | 14:54:51
3,044 lượt xem
Sáng ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2015-2020.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Đến dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục diễn ra thường xuyên, sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ của ngành, các sự kiện chính trị trọng đại. Bên cạnh việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cơ sở giáo dục đã triển khai và thực hiện mạnh mẽ các phong trào: “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Qua đó, quy mô, mạng lưới trường học, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên; kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS được duy trì, giữ vững. Trong 5 năm qua, toàn ngành có 3 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 12 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ; 19 lượt tập thể và 58 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Bộ Giáo dục cho các thầy cô đạt nhiều thành tích.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, ngành Giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc. Nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí công tác thi đua, khen thưởng trong toàn ngành. Xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thi đua cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị; tăng cường hơn nữa công tác phát hiện, biểu dương kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Bên cạnh đó, cần quan tâm công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; thực hiện tốt cuộc vận động và phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong  dạy và học”.  Kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế để phong trào thi đua và công tác khen thưởng thực sự có chất lượng, đạt hiệu quả cao.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân trong ngành Giáo dục được vinh danh và nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục; bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. 

Cũng tại hội nghị, 21 học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh; 29 trường học được nhận bằng công nhận trưởng chuẩn quốc gia.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.


Đặng Anh

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày