Thứ 6, 19/04/2024, 19:36[GMT+7]

Thái Thụy: 41 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Thứ 2, 06/07/2020 | 17:10:37
1,845 lượt xem
Chiều ngày 6/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020.

Hoạt động khám phá chiếc lá của trẻ Trường Mầm non thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

5 năm qua, toàn huyện Thái Thụy có 41/48 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, diện mạo trường học được đổi mới; phòng học có đủ trang thiết bị dạy học hiện đại (màn hình rộng, loa nén, máy chiếu...), 100% trường mầm non được UBND huyện đầu tư hệ thống camera giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và giám sát an ninh tại trường. Nhiều trường mầm non được mở rộng diện tích, môi trường giáo dục bảo đảm an toàn, cơ sở vật chất trường học được tăng cường. Nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý được nâng cao, có nhiều sáng tạo của giáo viên trong xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch trong quá trình thực hiện chuyên đề. Vì vậy, 5 năm qua, chất lượng giáo dục trong hệ thống trường mầm toàn huyện được nâng cao.

Để tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, trong giai đoạn tới, ngành Giáo dục Thái Thụy sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yêu cầu của 5 tiêu chí thực hiện chuyên đề phù hợp với yêu cầu của giáo dục mầm non từ đó xây dựng trường mầm non đáp ứng các tiêu chí “Yêu thương, an toàn, tôn trọng”.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày