Thứ 6, 19/04/2024, 19:14[GMT+7]

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ 2, 13/07/2020 | 08:37:33
3,017 lượt xem
Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh lớp 9 toàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Thời điểm này, các em đang được hệ thống lại toàn bộ kiến thức, tổ chức ôn tập hợp lý trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Hòa Bình (Vũ Thư) tập trung ôn tập trong thời gian nước rút.

Những ngày này, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Hòa Bình (Vũ Thư) đang tất bật với những đơn vị kiến thức cuối cùng theo kế hoạch bảo đảm kết thúc chương trình trước ngày 11/7. Dù năm nay có nhiều thay đổi song trường vẫn tổ chức ôn tập tốt cho 82 học sinh lớp 9 đồng thời bảo đảm các điều kiện chống nắng nóng cho thầy và trò. Thầy giáo Nguyễn Xuân Hòa, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập ngay từ đầu năm học cho học sinh lớp 9, lựa chọn giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phù hợp vừa bảo đảm các đơn vị kiến thức cho học sinh, vừa động viên các em tập trung học tập, ôn luyện, tự tin bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó, mặc dù trong thời gian dừng đến trường do dịch bệnh, các em vẫn chủ động học tập dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo, tham gia học tập qua truyền hình. Qua các đợt khảo sát chất lượng, nhiều em thể hiện kết quả khá tốt, tuy nhiên cũng có những em còn yếu kiến thức, đặc biệt là các môn Toán và Ngữ văn. Bởi thế, trường đã điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho những em này để các em yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng.


Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT muộn hơn so với năm trước 50 ngày. Tại huyện Tiền Hải, các trường đang tiếp tục duy trì hoạt động dạy học, ôn tập dưới thời tiết nắng nóng. Chính vì thế, cùng với việc bảo đảm kiến thức, việc chăm lo sức khỏe cho học sinh cũng được các trường đặt lên hàng đầu. Thầy giáo Nguyễn Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đông Cơ (Tiền Hải) cho biết: Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, chúng tôi đã chủ động điều chỉnh lịch học. Lịch học buổi sáng bắt đầu từ 6 giờ 30 phút và tan học lúc   10 - 11 giờ. Tương tự, buổi chiều vào học từ 14 giờ 30 phút và kết thúc lúc 17 - 18 giờ. Điều đáng mừng là sau thời gian nghỉ do dịch bệnh, hầu hết học sinh đã luyện cho mình thói quen mang theo nước uống mỗi buổi đến lớp. Tại Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng (Tiền Hải), công tác ôn tập cho học sinh lớp 9 cũng đang được khẩn trương thực hiện. Thầy giáo Phạm Thanh Hiển, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm nay, môn thi thứ 3 là môn Giáo dục công dân, trường lại có 2 giáo viên dạy môn Giáo dục công dân và Ngữ văn - Giáo dục công dân ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9 nên nhìn chung, các em đều phấn khởi và yên tâm ôn tập. Trong mỗi buổi đến trường, ngoài việc nhắc nhở học sinh ôn tập, hệ thống lại kiến thức, các thầy cô giáo cũng không quên dặn dò các em tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng chế độ ăn uống bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tiết ôn tập của học sinh lớp 9, Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng (Tiền Hải).


Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 23.102 học sinh lớp 9, số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT dự kiến đạt khoảng 80%. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT đặt điểm thi phải bảo đảm tuyệt đối an toàn các khâu của kỳ thi, đặc biệt là hồ sơ phòng thi, công tác coi thi và các công việc khác liên quan. Bên cạnh đó, bảo đảm phòng thi kiên cố, an toàn, đủ ánh sáng, thoáng mát, đủ bàn ghế cho thí sinh, giám thị coi thi; bảo đảm khoảng cách giữa các thí sinh; phòng bảo quản đề thi, bài thi của điểm thi được bố trí bảo đảm an toàn cho việc lưu giữ đề thi, bài thi theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng giao các trường THPT và phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố tổ chức phổ biến, tập huấn cho giáo viên nắm vững quy chế thi và nghiệp vụ coi thi trước khi làm nhiệm vụ, bảo đảm kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất.


Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày