Thứ 6, 29/03/2024, 14:23[GMT+7]

Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ 5, 23/07/2020 | 15:56:51
3,325 lượt xem
Trong 2 ngày 23 – 24/7, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 19.599 thí sinh với 829 phòng thi tổ chức ở 8 huyện, thành phố. Trong thời gian qua, tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT năm 2020 và tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các điểm thi, xây dựng phương án tổ chức kỳ thi với các giải pháp đề phòng các tình huống bất trắc có thể xảy ra… bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra. Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng, tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tổ chức kỳ thi. Bên cạnh đó, chú trọng tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên về nghiệp vụ tổ chức kỳ thi; chỉ đạo các trường THPT đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh lớp 12.

Đồng chí Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã góp ý với Sở Giáo dục và Đào tạo một số nội dung về công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi để nhận được sự ủng hộ tích cực từ các tầng lớp nhân dân; sẵn sàng phương án đối phó khi kỳ thi diễn ra trong điều kiện thời tiết cực đoan như mưa lũ hay dịch bệnh; bảo đảm an ninh, an toàn một số điểm nóng tại các điểm thi…

Trong khuôn khổ làm việc, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi, điểm chấm thi tự luận, điểm làm phách, điểm in sao đề thi, bảo quản đề thi, bài thi…

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày