Thứ 5, 25/04/2024, 06:53[GMT+7]

Họp trực tuyến về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ 6, 31/07/2020 | 17:14:05
2,402 lượt xem
Chiều ngày 31/7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp trực tuyến về rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì cuộc họp. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết ngành Giáo dục luôn chủ động các phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đến thời điểm này, các công tác tập huấn quy chế thi, phần mềm chấm thi và công tác thanh tra gần như đã hoàn thành. Đề thi được in sao theo đúng kế hoạch, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Qua kiểm tra tại 46/63 địa phương, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi được các địa phương chuẩn bị khá tốt và chu đáo.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 trong nước hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và các nhóm khác. Căn cứ vào điều kiện cụ thể, các địa phương tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp như sau: thí sinh thuộc diện F0 được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT; thí sinh F1 được xem xét bố trí cho các thí sinh dự thi tại khu vực cách ly hoặc dự thi tại điểm thi riêng gần khu vực cách ly; thí sinh F2 dự thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi hoặc dự thi tại điểm thi riêng phù hợp với điều kiện địa phương. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi thuộc diện F0, F1, F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm 

Tại cuộc họp, đại diện một số tỉnh, thành phố đã đưa ra phương án tổ chức kỳ thi năm nay. Trong đó, riêng tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng kiến nghị dừng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 2 địa phương này.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh phải bám sát từng giờ, từng ngày về diễn biến của dịch bệnh để chủ động phương án tổ chức kỳ thi. Thời gian tới, tiếp tục rà soát làm tốt các khâu còn lại của kỳ thi. Đối với một số địa phương như thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn các địa phương cần bình tĩnh, bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh và kịp thời đưa ra những phương án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh các địa phương cần làm tốt công tác truyền thông, bảo đảm cung cấp thông tin về kỳ thi, tình hình diễn biến dịch bệnh và các phương án tổ chức kỳ thi một cách đầy đủ, kịp thời và hợp lý đến học sinh và phụ huynh. Với quyết tâm cao của ban chỉ đạo kỳ thi các tỉnh, thành phố, sự đồng lòng của nhân dân, phụ huynh và học sinh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tin tưởng sẽ tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày