Thứ 7, 20/04/2024, 06:21[GMT+7]

Hôm nay (8/8), bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 7, 08/08/2020 | 07:31:20
889 lượt xem
Bắt đầu từ ngày 8/8, các thí sinh trên hầu khắp cả nước sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Ảnh minh họa.

Do dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay theo 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 8-10/8. Đợt 2 dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 của cả nước và thí sinh ở các địa phương phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian sẽ được quyết định sau.

Với các thí sinh thi đợt 1, chiều 8/8, các em sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục nhận phòng thi và số báo danh cũng như nghe phổ biến quy chế thi năm nay. Ngày 9/8 và ngày 10/8, thí sinh cả nước sẽ thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Các thí sinh lưu ý, ngoài những vật dụng quen thuộc được phép mang vào phòng thi theo quy định, các thí sinh phải đeo khẩu trang. Khẩu trang sẽ theo các em trên đường từ nhà đến địa điểm thi và ngược lại, chỉ được gỡ ra để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó lại đeo vào phòng thi.

Phòng thi cũng được bố trí xếp giãn cách xã hội theo quy định. Theo quy định, phụ huynh không được tập trung đông người xung quanh điểm thi; phụ huynh đưa đón thí sinh cũng cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp lùi lại hơn 1,5 tháng so với thường lệ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ tháng 2 - 4, các em phải học online và tự ôn tập, đi học trở lại trong cái nắng gay gắt của mùa hè. Hiện nay, ngay trước khi kỳ thi, dịch COVID-19 quay trở lại. Một số địa phương đang phải áp dụng các biện pháp cách ly, một số thí sinh trong những vùng này và thuộc diện F1, F2 phải lùi lại thi sang đợt sau. Dù có rất nhiều biến động nhưng ngành giáo dục cùng với các ban, ngành liên quan, phụ huynh và các em học sinh vẫn nỗ lực không ngừng.

Tại Hà Nội, nơi đã xuất hiện một số ca mắc mới COVID-19, trước ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, công tác phòng chống dịch càng được siết chặt. Theo đó, tất cả phòng thi, khu vực thi đều được phun khử khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn được bố trí dọc hành lang, trước cửa các phòng thi. Khẩu trang cũng được dự phòng để kịp thời phát cho thí sinh quên hay bị hỏng khẩu trang.

Tại mỗi điểm thi sẽ có 5 cán bộ y tế trực tiếp kiểm tra nhiệt độ, sức khỏe cho thí sinh ngay từ cổng vào. Nếu có biểu hiện thân nhiệt cao, ho, sốt, thí sinh sẽ được đưa vào phòng thi dự phòng. Mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng. Lực lượng cán bộ coi thi cũng được dự phòng từ 6 - 8 người. Cùng với việc đảm bảo an toàn về sức khỏe cho thí sinh và cán bộ coi thi, yêu cầu đảm bảo chống gian lận thi cử cũng được đẩy mạnh.

Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng là tâm dịch nên sẽ tạm hoãn thi trong dịp này. Trong số các địa phương tổ chức thi tốt nghiệp THPT, tình hình dịch bệnh ở tỉnh Quảng Nam có nhiều phức tạp hơn cả. Hiện tỉnh có 6 địa phương thực hiện cách ly y tế do có người nhiễm COVID-19, nên kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này chỉ tiến hành ở 12 huyện thị. Công tác tổ chức thi vì thế sẽ vất vả hơn.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày