Thứ 5, 28/03/2024, 15:39[GMT+7]

Thí sinh phấn khởi vì đề thi các môn tổ hợp vừa sức

Thứ 2, 10/08/2020 | 15:02:22
1,223 lượt xem
Đúng 7h35 phút sáng nay (10/8), các thí sinh bước vào ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, thi theo hình thức trắc nghiệm với tổng thời gian 150 phút, mỗi môn 50 phút. Sau nhiều năm tổ chức thi THPT quốc gia, năm nay là năm đầu tiên thí sinh chỉ được chọn thi một trong hai tổ hợp.

Hai thí sinh thảo luận về bài thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, tổ hợp các môn khoa học xã hội gần gũi với đời sống, dễ đạt điểm nên được số đông thí sinh đăng ký thi. Ngoài số lượng thí sinh chọn thi, xét tuyển đại học khối C, bài thi tổ hợp khoa học xã hội cũng là sự lựa chọn tối ưu cho thí sinh có nguyện vọng chỉ thi để tốt nghiệp.

Thí sinh Bùi Công Thanh, điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi chia sẻ: Đề thi tổ hợp khoa học xã hội năm nay khá dễ với em. Em thấy môn Lịch sử và Địa lý dễ dàng đạt được 5 - 7 điểm, môn Giáo dục công dân đạt được trên 8 điểm bởi có nhiều câu hỏi nhận biết. Bên cạnh đấy, các câu hỏi tình huống của môn Giáo dục công dân khá thú vị, giúp em giảm áp lực khi làm bài thi. Nhìn chung, nếu để xét tốt nghiệp thì em thấy các bạn đều có thể đạt được mục tiêu.

Đối với đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên, các thí sinh cho rằng mức độ phân hóa nằm ở 10 câu cuối. Em Dương Thanh Giang, điểm thi Trường THPT Phụ Dực cho biết: Em thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khá hài lòng về bài thi của mình. Trong đó, môn Hóa và Lý vừa sức, mỗi môn có khoảng 30 câu đầu dễ nên bạn nào cũng có thể làm được nếu có học bài. Riêng 10 câu cuối dành cho các bạn khá giỏi, đòi hỏi vận dụng cao hơn. Riêng môn Sinh học, theo em Dương Thanh Giang, môn này khó hơn vì có khoảng 15 câu nâng cao để phân loại thí sinh.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi.

Đề thi môn Sinh học năm nay mặc dù có nhiều câu khó nhưng thí sinh lại thấy khá thích thú bởi có câu hỏi liên quan đến dịch Covid-19 hiện nay. Em Nguyễn Thị Trang, điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi chia sẻ: Hai môn Sinh và Hóa em làm bài vừa đủ thời gian, em thấy những câu đầu tương đối dễ, còn các câu sau thì khó, đặc biệt là 5 câu sau cùng. Trong đề thi môn Sinh học, có một câu liên quan đến kiến thức phòng, chống dịch Covid-19, em nghĩ đây là một câu hỏi hay, có tính thực tế.

Trong buổi sáng hôm nay, cùng với việc tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất điểm thi, các hoạt động tiếp sức mùa thi của thanh niên tình nguyện, sự hỗ trợ của doanh nghiệp, sự vào cuộc của các sở, ngành, địa phương tiếp tục tạo môi trường thoải mái, tâm thế yên tâm cho thí sinh và người nhà.

Chiều nay, các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay với môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút và thi theo hình thức trắc nghiệm.

Đặng Anh – Kiên Trung


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày