Thứ 5, 28/03/2024, 20:48[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường học

Thứ 2, 01/03/2021 | 16:20:41
5,217 lượt xem
Sáng ngày 1/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Audio: 030220221_Pho_Bi_thu_kiem_tra_hoc_sinh_mixdown.mp3

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Kỳ Bá và Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình. 

Theo báo cáo của các nhà trường, Trường THCS Kỳ Bá hiện tại có 1.886 học sinh với 32 lớp, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong có 2.080 học sinh với 35 lớp. Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi các em trở lại trường, các trường tổ chức phun thuốc khử trùng toàn trường và các lớp học; tổ chức tổng vệ sinh và lau dọn bàn ghế bằng dung dịch khử khuẩn. Khi học sinh đến trường, các trường tổ chức đo thân nhiệt ngay từ cổng trường, sát khuẩn và ghi nhật ký. Trang bị máy đo thân nhiệt tại các lớp học và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trong giờ học; tổ chức dạy 2 ca đối với các lớp có số lượng học sinh đông.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động của ngành Giáo dục và Đào tạo trong việc chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trong việc dạy và học cho các em học sinh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch. Đồng chí nhấn mạnh, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn luôn thường trực, vì vậy ngành Giáo dục và Đào tạo phải thường xuyên kiểm tra, giám sát các trường học trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi học sinh đi học trở lại; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, đồng thời xây dựng phương án, kịch bản dạy và học trong trường hợp phát sinh dịch bệnh để kịp thời có biện pháp ứng phó. 

Cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trường quan tâm, chăm lo sức khỏe cho học sinh để phòng, chống các loại dịch bệnh khi thời tiết giao mùa, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày