Thứ 5, 25/04/2024, 05:36[GMT+7]

Phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ nặng gần 10kg

Thứ 4, 15/07/2020 | 17:18:43
1,410 lượt xem
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa thực hiện phẫu thuật, cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng gần 10 kg cho bệnh nhân N.T.B.H, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình).

Các bác sĩ Trung tâm ung bướu và Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện ca phẫu thuật.

Bệnh nhân N.T.B.H đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị, bụng to. Sau khi khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u vùng tiểu khung, kích thước khối u rất lớn. Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật bởi nếu không can thiệp cắt bỏ kịp thời, khối u sẽ chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang và gây nên những biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết, thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận... để lâu có thể gây ung thư hóa khối u, gây nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ nhận định đây là ca phẫu thuật khó bởi khối u xơ lớn, chiếm toàn bộ tử cung, đè vào các tạng xung quanh. 

Sau hơn 2 giờ, ca phẫu thuật được thực hiện thành công, các bác sĩ Trung tâm Ung bướu; Khoa Ngoại cùng ê kíp phẫu thuật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cắt bỏ khối u gần 10 kg khỏi người bệnh nhân. 

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, phục hồi sức khỏe tốt.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày