Thứ 4, 24/04/2024, 05:20[GMT+7]

Bệnh viện Tâm thần tỉnh khám sàng lọc bệnh trầm cảm cho người dân

Chủ nhật, 26/07/2020 | 15:36:37
1,173 lượt xem
Sáng ngày 26/7, tại Trạm Y tế xã Duy Nhất (Vũ Thư), Bệnh viện Tâm thần tỉnh tổ chức khám sàng lọc bệnh trầm cảm cho gần 160 người dân trong xã.

Người dân xã Duy Nhất (Vũ Thư) khám sàng lọc bệnh trầm cảm.

Dựa trên kết quả sàng lọc bằng phương pháp test đánh giá trầm cảm tại xã Duy Nhất trước đó, Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã tổng hợp những người nghi mắc bệnh trầm cảm để khám sàng lọc. Tại buổi khám sàng lọc, các bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã tổ chức khám, tư vấn những thông tin liên quan đến bệnh trầm cảm; đưa vào quản lý và cấp thuốc miễn phí cho những bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm tại địa phương.  

Được biết, cùng với xã Duy Nhất, các xã: Thụy Trường (Thái Thụy), Thanh Nê và Trà Giang (Kiến Xương), Văn Lang (Hưng Hà), Đông Hải (Quỳnh Phụ) là những địa phương được Bệnh viện Tâm thần tỉnh lựa chọn để triển khai mô hình điểm quản lý bệnh trầm cảm tại cộng đồng năm 2020. Việc triển khai mô hình có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát hiện kịp thời, quản lý, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân trầm cảm tại cộng đồng, giúp người bệnh vượt qua rào cản tâm lý và tránh những hành động làm hại bản thân cũng như ảnh hưởng đến gia đình, xã hội.

Năm 2019, Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã triển khai mô hình điểm quản lý bệnh nhân trầm cảm tại 6 xã: Hòa Bình (Vũ Thư), An Vinh (Quỳnh Phụ), Hồng Minh (Hưng Hà), Đông La (Đông Hưng), An Ninh (Tiền Hải) và Thái Hồng (Thái Thụy) và đạt được những kết quả tích cực.

Hoàng Lanh


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày