Thứ 5, 18/04/2024, 22:08[GMT+7]

Huyện Quỳnh Phụ triển khai các biện pháp khẩn cấp đối phó với diễn biến mới của dịch, bệnh Covid-19

Thứ 2, 27/07/2020 | 17:14:10
7,260 lượt xem
Chiều ngày 27/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) huyện Quỳnh Phụ tổ chức họp với các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp khẩn cấp đối phó với diễn biến mới của dịch.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tham dự và chỉ đạo triển khai các biện pháp khẩn cấp đối phó với diễn biến mới dịch, bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ, đến 16 giờ ngày 27/7, các cơ quan chuyên môn của huyện đang áp dụng theo dõi sức khỏe tại hộ gia đình 58 trường hợp từ Đà Nẵng về địa phương từ ngày 16/7/2020; theo dõi chặt chẽ di biến động của 200 lao động nhập cảnh quản lý tại 19 công ty, doanh nghiệp thuộc 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cơ quan y tế tuyến tỉnh và huyện đã lấy mẫu xét nghiệm 335 trường hợp có hộ khẩu thường trú và đăng ký tạm trú tại huyện Quỳnh Phụ, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Để công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19 tại địa phương đạt hiệu quả cao nhất, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục kiện toàn BCĐ huyện, xã, thị trấn, nghiêm túc triển khai các nội dung chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch tỉnh, trung ương. Huyện cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung vào hoạt động giám sát, phát hiện người có yếu tố liên quan đến vùng dịch; lên phương án tổ chức theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú với các trường hợp từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về địa phương. Khuyến cáo các tập thể, cá nhân, hộ gia đình chủ động khai báo y tế về tình trạng sức khỏe và các yếu tố nguy cơ phơi nhiễm với vi rút SARS-CoV2 như: tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, bệnh nhân, người đi từ vùng dịch về… Trung tâm Y tế huyện, các bệnh viện đa khoa trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn củng cố các khu cách ly, điều trị bệnh, tổ chức phân luồng, khám phân loại bệnh nhân ngay khi người bệnh đến khám và điều trị, sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly, điều trị. Huyện cũng chỉ đạo các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch, tổng hợp báo cáo theo quy định, củng cố các đội cơ động đáp ứng nhanh, điều tra xử lý ổ dịch kịp thời hiệu quả theo quy định.  

Trịnh Cường

 

 

 

 

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày