Thứ 6, 26/04/2024, 17:45[GMT+7]

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh nghiêm túc thực hiện kiểm soát lây nhiễm Covid-19

Thứ 5, 30/07/2020 | 06:40:17
658 lượt xem
Ngày 29-7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Văn bản số 991/KCB-QLHN gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc thực hiện Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG về việc khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Ảnh minh họa.

Trước diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm của dịch Covid-19 với nhiều ca bệnh được phát hiện và chưa xác định nguồn lây, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG ngày 27-7-2020 về việc khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Để bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh kịp thời và an toàn cho người bệnh cũng như cơ sở khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị các sở y tế khẩn trương quán triệt và chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn thực hiện nghiêm Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG, đồng thời chú trọng triển khai áp dụng đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch. Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc rà soát, củng cố và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

Cùng với đó, rà soát hoạt động khám, chữa bệnh, nhân lực, thuốc, thiết bị y tế, dụng cụ phòng hộ và các điều kiện khác của cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn quản lý, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 2-8 để xem xét, giải quyết.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục ban hành các văn bản hướng dẫn, giải quyết theo diễn biến mới của dịch bệnh. Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động cập nhật, làm cơ sở hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày