Thứ 7, 20/04/2024, 23:36[GMT+7]

Hưng Hà: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 10/08/2020 | 08:37:01
2,160 lượt xem
Sau khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, các địa phương ở Hưng Hà, nhất là những xã giáp ranh với xã Hòa Tiến - địa phương có bệnh nhân Covid-19 đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng của xã Phúc Khánh (Hưng Hà) nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Xã Phúc Khánh có 6 thôn với trên 5.800 nhân khẩu. Là địa phương có thôn tiếp giáp với thôn Bùi, xã Hòa Tiến nên ngay từ ngày 1/8 xã Phúc Khánh đã họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch. 

Ông Cao Xuân Lệ, Chủ tịch UBND xã cho biết: Từ ngày 1/7/2020 đến nay, toàn xã có khoảng 20 người đi từ tỉnh ngoài về. Các trường hợp này đều được địa phương rà soát và quản lý chặt chẽ. Ngoài ra, trên địa bàn có 1 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được cho đi lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức ký cam kết cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, có 1 trường hợp đi sang địa bàn thôn Bùi, xã Hòa Tiến về cũng đã được quản lý, theo dõi cách ly chặt chẽ. Xã Phúc Khánh đã thành lập tổ phản ứng nhanh gồm 4 người và kiện toàn 6 tổ tự quản ở 6 thôn. Riêng tại thôn Khổng và thôn Sòi 2, các lực lượng trong xã cùng với lực lượng của thôn trực 24/24 giờ tại 2 chốt kiểm soát bảo đảm không cho người qua lại giữa hai xã. 

Ông Vũ Ngọc Tuấn, Trưởng thôn Khổng, xã Phúc Khánh cho biết thêm: Toàn thôn có 450 nhân khẩu, là thôn tiếp giáp với thôn Bùi, xã Hòa Tiến nên chúng tôi thành lập tổ tự quản, thay nhau trực 24/24 giờ từ ngày 2/8. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường tuyên truyền để nhân dân trong thôn nâng cao nhận thức và chủ động phòng dịch bệnh.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Phúc Khánh còn nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ và nhân dân địa phương. Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Nga, chủ hiệu thuốc ở thôn Khánh Mỹ đã ủng hộ 5.000 khẩu trang phát cho các tiểu thương tại chợ Khánh Mỹ, ngoài ra còn ủng hộ vật tư y tế phòng dịch cho Trạm Y tế xã, UBND xã Phúc Khánh và chốt kiểm soát dịch bệnh của thôn Bùi, xã Hòa Tiến. Hiện nay, xã Phúc Khánh đã tổ chức ký cam kết với 24 hộ kinh doanh trên địa bàn, nhìn chung các hộ chấp hành nghiêm chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch.

Là địa bàn giáp xã Hòa Tiến nên sau khi có thông báo về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Hòa Tiến, xã Tân Tiến đã khẩn trương, chủ động phòng, chống dịch lây lan. 

Ông Lê Gia Tứ, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Ngay khi có thông báo xã Hòa Tiến có ca bệnh Covid-19, xã đã họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đồng thời kiện toàn các tổ tự quản, thành lập tổ phản ứng nhanh. Do địa phương có 2 lối đi giáp với xã Hòa Tiến nên đã thành lập 2 chốt kiểm soát dịch, mỗi chốt 5 người, trực 3 ca/ngày. Xã cũng tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch trên hệ thống truyền thanh để nhân dân nắm bắt được, không hoang mang, lo lắng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Toàn xã có hơn 100 hộ kinh doanh trong chợ của xã nên hàng ngày tổ phản ứng nhanh đều đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, tiến hành vận động, tổ chức cho 9 hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các đền trong xã đã tạm dừng việc đón khách. Hưởng ứng công tác phòng, chống dịch, chính quyền và người dân xã Tân Tiến còn ủng hộ lương thực, thực phẩm cho chốt kiểm soát dịch ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến.

Ngoài xã Phúc Khánh và xã Tân Tiến, các xã, thị trấn trong huyện Hưng Hà cũng đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp, thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến 16 giờ ngày 4/8, toàn huyện Hưng Hà có 242 người ở 35 xã, thị trấn đi từ vùng dịch về địa phương; trong đó 89 người đã hết thời gian theo dõi cách ly tại nhà 14 ngày, 4 người theo dõi tại Bệnh viên Đa khoa Hưng Hà. Trong ngày 4/8, trên địa bàn huyện ghi nhận 7 trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương. Các trường hợp này đã cam kết cách ly tại nhà và được theo dõi sức khỏe hàng ngày. Cấp ủy, chính quyền các cấp cùng các ban, ngành của huyện đang tích cực chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc điều tra, giám sát, khai báo y tế, tư vấn cách ly, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao.


Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày