Thứ 7, 20/04/2024, 12:30[GMT+7]

Tiền Hải bảo đảm an toàn các khu cách ly

Thứ 5, 13/08/2020 | 08:35:06
1,485 lượt xem
Liên quan tới trường hợp bệnh nhân số 714, huyện Tiền Hải đã tổ chức 2 khu cách ly thuộc huyện quản lý: Đại đội 4 dân quân gái (xã Đông Lâm); phong tỏa, cách ly khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh.

Nhu yếu phẩm được các đơn vị, nhân dân địa phương hỗ trợ những hộ dân cách ly ở khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh (Tiền Hải).

Những ngày qua, quá trình triển khai công tác cách ly, các đơn vị của huyện Tiền Hải đã phối hợp chặt chẽ, thống nhất, kịp thời trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, chủ động tốt mọi điều kiện phục vụ sinh hoạt cá nhân đối với các trường hợp bắt buộc cách ly. Tại khu cách ly Đại đội 4 dân quân gái, các lực lượng chức năng đang nỗ lực ngày đêm thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, không quản ngại khó khăn, vất vả bảo đảm việc ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp cách ly. 

Ông Đào Ngọc Doanh, Trưởng khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải cho biết: Tại khu cách ly Đại đội 4 dân quân gái, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức cắt cử 3 kíp trực, mỗi kíp có 2 cán bộ trực làm nhiệm vụ chuyên môn. Hàng ngày các kíp trực có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe 2 lần cho 8 trường hợp cách ly. Lập danh sách đo thân nhiệt, thông báo tình hình sức khỏe về Trung tâm. Ngoài ra, công tác thu gom, xử lý rác thải tại khu cách ly cũng được triển khai theo quy định, bảo đảm an toàn cho người cách ly, nhân viên y tế trong khu cách ly.

Khi đất nước có thiên tai, dịch bệnh, vai trò của lực lượng vũ trang càng được thể hiện rõ. Thượng tá Vũ Anh Chính, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tiền Hải cho biết: Ban CHQS huyện đã triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự ở từng khu vực cách ly. Trong đó, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sĩ với nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn khu cách ly, chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề nảy sinh. 

Tại khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh đã bố trí lực lượng quân đội phối hợp với công an, chính quyền địa phương lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 bảo đảm an toàn tuyệt đối khu cách ly. Cùng với đó, bố trí tại khu cách ly Đại đội 4 dân quân gái 9 cán bộ, chiến sĩ thường trực 24/24 giờ. Tại khu cách ly, người cách ly được tiếp đón ân cần, các suất ăn đủ dinh dưỡng và nhận được sự chăm sóc y tế chu đáo. Trong thời gian cách ly, mọi người được bố trí phương tiện truyền thông, chơi thể thao và các hoạt động văn hóa khác. Đến thời điểm hiện tại, người dân tuyệt đối tin tưởng, ủng hộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 mà huyện Tiền Hải đang triển khai. 

Qua điện thoại trao đổi, chị Vũ Thị Lanh tại khu cách ly Đại đội 4 dân quân gái chia sẻ: Cách ly là điều không ai mong muốn nhưng vì sức khỏe cộng đồng nên tôi đã chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch. Tại khu cách ly có đủ các vật dụng thiết yếu. 

Cũng như chị Lanh, các trường hợp cách ly khác đều được chăm sóc tận tình từ sức khỏe, bữa ăn cho đến nhu cầu cá nhân.

Hàng ngày, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải phun hóa chất khử khuẩn tại khu cách ly Đại đội 4 dân quân gái.

Với trách nhiệm của mình, thời gian qua MTTQ xã Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: khai báo y tế, tránh tập trung đông người, hạn chế đi khỏi nơi cư trú, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết, đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường tại gia đình. Đồng thời, vận động nguồn lực nhân dân địa phương, con em xa quê chung tay góp sức hỗ trợ kinh phí cho địa phương phòng, chống dịch. 

Ông Nguyễn Quang Dự, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã chia sẻ: Từ ngày 6/8, thực hiện chỉ đạo của tỉnh và huyện, xã Tây Ninh đã cách ly 34 hộ dân với 115 nhân khẩu tại khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, MTTQ xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, MTTQ xã còn tuyên truyền nhân dân không hoang mang, nhất là cảnh giác trước những thông tin không chính thống, thông tin sai về tình hình dịch trên mạng xã hội. Phối hợp với các ngành chức năng rà soát, lập danh sách các trường hợp người địa phương tiếp xúc với bệnh nhân số 714 để sàng lọc các trường hợp F1, F2, F3 để theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Cùng với bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ sinh hoạt cho các trường hợp cách ly tập trung, những ngày qua huyện Tiền Hải chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh kiểm tra, nhắc nhở tại các chợ, cơ sở kinh doanh hàng hóa nhu yếu phẩm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, lợi dụng dịch Covid-19 để tăng giá, găm hàng. Tuyên truyền nhân dân thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp sát khuẩn góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày