Thứ 7, 20/04/2024, 11:31[GMT+7]

Thêm 3 ca nghi mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, TP Hải Dương cách ly xã hội từ 0h ngày 14/8

Thứ 6, 14/08/2020 | 07:56:07
1,548 lượt xem
Từ 0h ngày 14/8, toàn TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, mọi người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Thành phố Hải Dương thực hiện phong tỏa từ số nhà 20-60 đường Ngô Quyền.

Chiều 13/8, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh - thông tin đã có 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại TP Hải Dương, chưa rõ nguồn lây. Trong đó, có một trường hợp là thông gia của BN867 - ca bệnh mới được ghi nhận tại Hà Nội, từng ở lại nhà con gái ở huyện Thanh Trì. Hai trường hợp còn lại là nhân viên của quán Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền).

Ngay trong chiều 13/8, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, kể từ 0h ngày 14/8, toàn TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Đồng thời, phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Người dân Hải Dương phải tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

UBND tỉnh cũng yêu cầu dừng họp các chợ trên địa bàn thành phố, chỉ để lại các cơ sở bán lương thực, thực phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhận định đến nay tình hình dịch COVID-19 diễn biến cực kỳ phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện "ổ dịch" bùng phát trong cộng đồng, trong khi cơ quan chức năng chưa tìm được F0. Ổ dịch xuất hiện ngay trong TP Hải Dương, các ca bệnh mới phát hiện gần đây đều liên quan đến một quán ăn nhiều người qua lại.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng và thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân không hoang mang, tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng dịch và hướng dẫn của cơ quan chức năng, phối hợp kiểm soát và hạn chế dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, UBND TP Hải Dương phối hợp với Sở Y tế phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để "ổ dịch" tại số 36, Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Bên cạnh đó, cần áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ tiếp xúc với người bệnh, người qua lại "ổ dịch" để theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh triệt để các nguồn lây dịch bệnh. Nhanh chóng truy vết các trường hợp F1 (tiếp xúc ca bệnh), F2 (tiếp xúc F1).

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày