Thứ 6, 29/03/2024, 08:41[GMT+7]

20 bệnh nhân COVID-19 đang diễn biến rất nặng, nguy kịch

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:53:24
1,171 lượt xem
Hiện đang có 20 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, trong đó có 7 bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Ảnh minh họa.

Đại diện Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, ca bệnh đầu tiên phát hiện tại Đà Nẵng - bệnh nhân 416 - đang diễn biến nặng, trong đó xuất hiện tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng thuốc rất khó điều trị và đang chạy ECMO. Bệnh viện này đang đề xuất chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị bởi bệnh nhân có những triệu chứng, biểu hiện tương đồng với bệnh nhân 91 - phi công người Anh.

Trung tâm Y tế Hòa Vang hiện có 5 bệnh nhân thở máy và nhiều bệnh nhân nhiễm trùng, đề nghị Bệnh viện Bạch Mai cử chuyên gia dinh dưỡng vào hỗ trợ. Trung tâm cũng đề xuất chuyển một số bệnh nhân chạy thận nhân tạo sang Bệnh viện Da liễu và Bệnh viện C Đà Nẵng để hỗ trợ chạy thận.

Các chuyên gia đề nghị bệnh viện Trung ương đào tạo cho các bệnh viện theo nhóm điều trị gồm: bác sĩ hồi sức, hô hấp, truyền nhiễm, tim mạch để hỗ trợ cho nhau tốt hơn trong điều trị.

Với việc có 34 cán bộ y tế nhiễm COVID-19, các chuyên gia đề nghị lưu ý trang phục phòng dịch cho nhân viên y tế khi chăm sóc cho bệnh nhân. Trong thời gian qua đã phát hiện một số loại khẩu trang trông giống khẩu trang N95 nhưng không đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày