Thứ 7, 27/04/2024, 02:39[GMT+7]

Cả nước hiện có khoảng 150 ổ dịch COVID-19

Thứ 5, 20/08/2020 | 07:45:52
1,193 lượt xem
Tính đến chiều 19/8, cả nước đã có khoảng 150 ổ dịch, các địa phương phải nâng mức độ cảnh giác cao nhất trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo Quyền Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long, lần này dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, do đó chúng ta phải nâng cao cảnh giác, có thể xuất hiện chùm ca bệnh, ca bệnh tại cộng đồng vì tốc độ lây lan của dịch lần này khá nhiều.

Trong đợt dịch lần trước, cả nước chỉ có khoảng 40 ổ dịch, lần này cả nước đã có khoảng 150 ổ dịch.

Mặc dù đội ngũ cán bộ y tế tại các cơ sở điều trị ở khu vực Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã nỗ lực hết sức cùng với sự góp sức của các lực lượng chuyên gia tinh nhuệ của Bộ Y tế đến hỗ trợ, tuy nhiên vẫn có 25 ca mắc COVID-19 tử vong do có bệnh lý nền nặng, nhiều năm.

Các địa phương cần phản ứng mạnh mẽ, quyết liệt, hành động khẩn trương, thần tốc trong chống dịch. Công tác cách ly trường hợp F1 cần phải được thực hiện nhanh để đưa mầm bệnh ra khỏi cư dân, cộng đồng,

Các cơ sở y tế phải có kế hoạch ứng phó chủ động phải lên kịch bản sẵn sàng hỗ trợ, tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp trên địa bàn có cơ sở y tế bị cách ly.

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế cần phải được chú trọng, không được để dịch bệnh lây lan vào bệnh viện. Các bệnh viện cần tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phân luồng, cách ly, giám sát, điều trị, chống nhiễm khuẩn và bảo vệ nhân viên y tế trong bệnh viện.

Các nhà thuốc phải giám sát chặt các trường hợp mua thuốc nghi ngờ như ốm, ho, sốt... nếu không báo cho cơ sở y tế thì yêu cầu xử lý nghiêm. Đối với các bệnh viện, nếu để tình trạng bệnh nhân nghi ngờ "lọt" thì cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày