Thứ 5, 18/04/2024, 21:21[GMT+7]

Bệnh nhân tái dương tính số 2.148 đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sức khỏe ổn định

Chủ nhật, 07/03/2021 | 18:15:51
5,296 lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh nhân số 2.148 nhập cảnh từ nước ngoài về được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11/2, ngay sau đó được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh).

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh - nơi cách ly, điều trị những bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19.

Ngày 3/3, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Đến sáng ngày 6/3, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN1188 từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Từ sân bay Cát Bi, bệnh nhân được người nhà bố trí xe riêng đón về và được cách ly ngay tại Bệnh viện Phổi Thái Bình vào 14 giờ 5 phút ngày 6/3.

Ngay sau khi cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị, sức khỏe ổn định. 

Qua rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân có 1 trường hợp F1 là lái xe chở bệnh nhân từ sân bay Cát Bi về, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình. 3 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp F1, F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trường hợp bệnh nhân tái dương tính không phải lần đầu tiên tại Việt Nam và Thái Bình ghi nhận. Các biện pháp phòng, chống dịch đã được ngành Y tế triển khai kịp thời. Người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng và chủ động thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày