Thứ 6, 26/04/2024, 22:00[GMT+7]

Thông qua số lượng các môn trong chương trình thi đấu của Đại hội mà nước chủ nhà SEA Games 31 đề xuất

Thứ 4, 22/07/2020 | 21:04:51
1,565 lượt xem
Đề xuất của các thành viên về các môn thi đấu tại SEA Games 31 đã được nước chủ nhà ghi nhận để đệ trình lên Hội đồng điều hành Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF).

Phiên họp Ban điều hành SEAGF chiều ngày 22/7 được tổ chức nhằm đành giá tình hình hoạt động của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cũng như công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam cho SEA Games 31. Tại phiên làm việc của Ban điều hành SEAGF, các đại biểu dự họp một lần nữa thể hiện sự đồng thuận với biên bản của phiên làm việc của Văn phòng SEAGF trong buổi sáng bằng hình thức biểu quyết giơ tay.

Tại phiên làm việc, quốc gia chủ nhà của SEA Games 30, Philippines đã báo cáo vắn tắt về công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ Đại hội được bạn bè tham dự đánh giá cao. Chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức một kỳ Đại hội thành công, nước chủ nhà Philippines khẳng định về việc chủ động trong xây dựng kế hoạch tổng thể, sự quan tâm của chính phủ, đầu tư cho vận động viên, tính bền vững trong xây dựng hạ tầng cơ sở… và quan trọng nhất không thể thiếu đó là sự ủng hộ của các quốc gia thành viên khu vực Đông Nam Á.

Phiên họp Ban điều hành SEAGF cũng đề cập thông tin liên quan tới nước chủ nhà của các kỳ SEA Games tiếp theo. Theo đó, SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia và SEA Games 33 sẽ diễn ra tại Thái Lan.

Các thành viên Hội đồng Thể thao Đông Nam Á cũng thảo luận về một số nội dung sửa đổi trong Luật và Hiến chương của Hội đồng, vai trò của Văn phòng Hội đồng (hiện đặt tại Thái Lan) và một số vấn đề khác liên quan tới hoạt động của Hội đồng. Một số nội dung sẽ tiếp tục được thảo luận tại kỳ họp lần 2 của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á trong nhiệm kỳ Việt Nam làm Chủ tịch, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11 năm 2020.

Theo vtv.vn