Thứ 7, 20/04/2024, 18:17[GMT+7]

Kết quả RB Leipzig 0-3 PSG: Di Maria đưa PSG lần đầu vào chung kết Champions League

Thứ 4, 19/08/2020 | 08:52:36
3,089 lượt xem
Màn trình diễn chói sáng của tiền vệ Angel Di Maria khi góp công vào cả 3 bàn thắng đã giúp PSG đánh bại RB Leipzig để có tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB này.

Bàn thắng

PSG: Marquinhos (13'), Di Maria (42'), Bernat (56')

Bước vào trận bán kết, HLV Thomas Tuchel có 4 sự thay đổi người cho PSG so với trận thắng ngược Atalanta ở tứ kết, trong đó có hai cái tên đáng chú ý là Kylian Mbappe và Angel di Maria. Sự trở lại của bộ đôi cầu thủ này giúp sức tấn công của đội bóng nước Pháp trở nên biến hóa không lường.

Những phút đầu trận, hai đội chủ động đẩy cao tốc độ để gây bất ngờ sớm cho đối phương. Ngay phút thứ 3, RB Leipzig tổ chức đường lên bóng tốc độ bên cánh phải. Laimer căng ngang cho Nkunku băng lên dứt điểm, đáng tiếc là sau khi chạm chân trung vệ Thiago Silva và người đồng đội Poulsen, bóng đến đúng vị trí của thủ thành Sergio Rico, người bắt thay Keylor Navas chấn thương.

Sau tình huống nguy hiểm này, PSG ngay lập tức đáp trả. Phút thứ 6, Mbappe thực hiện đường căng ngang tuyệt vời để Neymar thoát xuống đối mặt với thủ thành Gulacsi, nhưng cú vẩy má ngoài chân phải rất tinh tế của cầu thủ người Brazil lại đưa bóng chạm mép cột dọc xa và đi hết đường biên ngang.

Marquinhos mở tỷ số trận đấu bằng cú đánh đầu kỹ thuật

Marquinhos mở tỷ số trận đấu bằng cú đánh đầu kỹ thuật

Tuy nhiên, Neymar cũng không phải thất vọng quá lâu, bởi ở phút thứ 13, PSG đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ quả đá phạt do Neymar mang về, Di Maria tạt bóng hiểm hóc để tiền vệ Marquinhos thực hiện tình huống bật cao đánh đầu lái bóng tung lưới  RB Leipzig. Có bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp PSG cởi bỏ được áp lực và bắt đầu thi đấu theo cách của mình.

Thay vì những đường tấn công dồn dập như đầu trận, PSG chuyển sang chơi rình rập, chờ đợi hàng thủ RB Leipzig dâng cao để thực hiện những đường chuyền dài cho hàng công dùng tốc độ áp sát khung thành đại diện Bundesliga. Phút 35, PSG được hưởng quả phạt từ khoảng cách hơn 30m chếch về bên phải, thay vì chuyền cho đồng đội, Neymar chọn cách đá thẳng, đáng tiếc là bóng một lần nữa tìm đến đúng cột dọc.

Neymar 2 lần dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp 1

Neymar 2 lần dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp 1

Không lâu sau tình huống bỏ lỡ đó, chính Neymar là người có pha chạm bóng bằng gót chân đầy tinh tế tạo điều kiện cho Di Maria dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho PSG ở phút 42. Trước đó, thủ thành Gulacsi là người đã mắc lỗi khi chuyền bóng thiếu chuẩn xác, tạo điều kiện cho Paredes thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm cho Neymar.

Nếu như Di Maria là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong hiệp 1, thì Neymar chính là cái tên đen đủi nhất. Ngoài 2 tình huống dứt điểm chạm cột dọc. Ngôi sao người Brazil còn bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 44, khi cú đá nối sau đường căng ngang của Mbappe lại đi sát sạt cột dọc.

Di Maria tỏa sáng với 2 đường kiến tạo và 1 bàn thắng

Di Maria tỏa sáng với 2 đường kiến tạo và 1 bàn thắng

Bước sang hiệp 2, HLV Nagelsmann thực hiện 2 sự thay đổi nhân sự cùng cách tiếp cận tấn công rất nhanh nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khoảng hơn 10 phút đầu, đại diện Bundesliga là những người có thế trận tốt hơn, bóng thường xuyên nằm bên phần sân của PSG. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kín kẽ của PSG, RB Leipzig gần như không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ ràng.

Bế tắc trong việc triển khai tấn công, RB Leipzig đã để hổng bên phần sân nhà tạo điều kiện cho PSG có những đợt tổ chức phản công nhanh. Phút 56, sau 2 đường chuyền của Di Maria, hậu vệ Juan Bernat mới có thể cụ thể hóa thành bàn thắng với cú đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn Gulacsi.

Bernat ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho PSG

Bernat ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho PSG

Dẫn trước 3-0, PSG gần như đã có tấm vé vào chung kết, khi mà RB Leipzig dù đã sử dụng hết quyền thay người nhưng vẫn không có cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi rất tổ chức của PSG. Hầu hết những cú dứt điểm của RB Leipzig đều từ ngoài vòng cấm và không thể khuất phục được thủ môn Rico.

Với PSG, trong một ngày thi đấu kém may mắn, Mbappe và Neymar đều không thể ghi tên mình lên bảng điện tử dù rằng họ liên tục được trao cơ hội do hàng thủ RB Leipzig dâng cao. Thế nhưng, bộ đôi ngôi sao này cũng không phải quá buồn lòng, bởi PSG đã có chiến thắng chung cuộc 3-0 để có được tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo bongdaplus.vn