Thứ 4, 24/04/2024, 16:19[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Đông Á: Quan tâm, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:05:43
3,281 lượt xem
Hoạt động trên địa bàn 3 xã Đông Quan, Đông Á và Đông Hoàng của huyện Đông Hưng (trước khi sáp nhập là 5 xã Đông Huy, Đông Phong, Đông Lĩnh, Đông Hoàng và Đông Á), từ khi thành lập đến nay, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Đông Á luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, từ đó giúp khách hàng có điều kiện duy trì và phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Gia đình ông Hoàng Văn Dậu, xã Đông Quan (Đông Hưng) phát triển chăn nuôi từ nguồn vốn của Quỹ Tín dụng nhân dân Đông Á.

Gia đình ông Hoàng Văn Dậu, thôn Minh Châu, xã Đông Quan là một trong những thành viên vay vốn mang lại hiệu quả cao của Quỹ TDND Đông Á. Sau khi phục viên trở về quê hương, dù mang trên mình vết thương chiến tranh nhưng ông Dậu vẫn quyết tâm không cam chịu số phận. Trên tổng diện tích hơn 4ha đất bãi ven sông Trà Lý thuộc vùng chuyển đổi của xã, ông đã đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi tổng hợp. Đến nay, gia đình ông thường xuyên nuôi gần 600 con lợn, 5.000 con vịt siêu trứng, 300 con gà và 8 mẫu ao thả các loại cá truyền thống. Không chỉ đem lại thu nhập cho gia đình, gia trại chăn nuôi của gia đình ông Dậu còn tạo thêm việc làm cho 6 lao động với thu nhập trung bình từ 6 - 9 triệu đồng/người/tháng. Ông Dậu tâm sự: Gia đình tôi có được cơ ngơi như ngày hôm nay là có sự hỗ trợ rất lớn của Quỹ TDND Đông Á đã cung ứng kịp thời nguồn vốn để gia đình duy trì, phát triển sản xuất. Đặc biệt, trong thời điểm bệnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát năm 2019 và tác động của dịch Covid-19 đầu năm 2020, Quỹ TDND Đông Á đều thăm hỏi, động viên và có cơ chế hỗ trợ về lãi vay, từ đó đã giúp gia đình nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định sản xuất.


Không chỉ có gia đình ông Dậu mà hơn 1.200 thành viên vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng được Quỹ TDND Đông Á giảm lãi tiền vay với mức giảm từ 2 - 5%/tổng số tiền lãi phải nộp kể từ ngày 23/1/2020 đến ngày 23/4/2020 tùy theo từng đối tượng vay vốn. Với phương châm hoạt động vì lợi ích của khách hàng, Quỹ TDND Đông Á còn dành gói tín dụng 5 tỷ đồng với lãi suất từ 6 - 6,5%/năm để cho các thành viên vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ. Ông Nhâm Gia Minh, Giám đốc Quỹ TDND Đông Á cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Quỹ đã thống nhất phương án cắt giảm một phần lợi nhuận để hỗ trợ cho các thành viên vay vốn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương. Trước khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời để bù đắp vào phần lợi nhuận bị cắt giảm, ngoài việc cắt giảm tối đa các chi phí, Quỹ TDND Đông Á còn xây dựng chi tiết phương án kinh doanh, trong đó đặc biệt coi trọng công tác huy động vốn trên địa bàn và cho vay thành viên khôi phục, phát triển sản xuất. Chính vì thế, đến hết tháng 5/2020 tổng nguồn vốn huy động dân cư của Quỹ tăng 6,03% so với thời điểm 31/12/2019 (đạt 207,48 tỷ đồng); tổng dư nợ cho vay đạt 187,14 tỷ đồng với hơn 1.200 khách hàng đang vay vốn.


Mục tiêu năm 2020, Quỹ TDND Đông Á phấn đấu số thành viên mới kết nạp tăng 2,5%, tổng dư nợ cho vay tăng từ 12 - 14%, tổng nguồn vốn huy động tăng từ 12 - 15% so với thời điểm 31/12/2019, lợi nhuận trước thuế đạt 2,2 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên, thời gian tới, Quỹ TDND Đông Á tiếp tục thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng, tạo môi trường thuận lợi cho các thành viên đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; thực hiện nghiêm các quy định và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về lãi suất huy động và cho vay, chủ động cân đối giữa nguồn vốn và cho vay nhằm bảo đảm tính thanh khoản. Bên cạnh đó, Quỹ tiếp tục quan tâm, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng nhanh chóng có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về hoạt động của Quỹ trên địa bàn.


Kim Ngân