Thứ 4, 24/04/2024, 13:26[GMT+7]

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng: Hết sức coi trọng chất lượng nhân sự cấp ủy khóa mới

Thứ 2, 13/07/2020 | 07:56:16
1,192 lượt xem
Ngày 12/7, đồng chí Trần Quốc Vượng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác đại hội đảng bộ các cấp.

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã An Hải, huyện Ninh Phước. (Ảnh: TTXVN)

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh đã báo cáo Đoàn công tác những kết quả kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng mà tỉnh đã đạt được sau hơn 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Nổi bật là tỉnh đã hoàn thành 26/27 chỉ tiêu đề ra, nền kinh tế duy trì phát triển ổn định, một số lĩnh vực tăng trưởng khá, vị thế của tỉnh được nâng lên. 

Trong nhiệm kỳ, tốc độ tăng GRDP bình quân đạt 10,2%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 60,1 triệu đồng/người, tăng 2,17 lần so với năm 2015. Thu ngân sách đạt 3.500 tỷ đồng, tăng bình quân 12,8%/năm. Quy mô nền kinh tế tăng hơn 2,1 lần so với năm 2015.

Đồng chí Trần Quốc Vượng tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận. (Ảnh: TTXVN) 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, đánh giá cao kết quả tỉnh Ninh Thuận đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn như dịch bệnh COVID-19, nắng hạn gay gắt, tỉnh đã cố gắng vượt qua để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Nổi bật là kinh tế tăng trưởng bình quân đạt 10,2%/năm; thu nhập bình quân đầu người tăng 2,17 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị tỉnh Ninh Thuận cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh an toàn, theo đúng quy định. Trong đó, cùng với văn kiện, tỉnh phải hết sức coi trọng chất lượng nhân sự cấp ủy khóa mới. Đây phải là các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, trí tuệ và năng lực tổ chức thực hiện đưa nghị quyết vào trong cuộc sống.

Đồng chí Trần Quốc Vượng thăm hỏi, động viên hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Hải, huyện Ninh Phước. (Ảnh: TTXVN) 

Tại tỉnh Ninh Thuận, đồng chí Trần Quốc Vượng đã tới thị sát thực tế vị trí quy hoạch xây dựng cảng biển nước sâu Cà Ná, thăm Trung tâm điện khí LNG Cà Ná và các dự án năng lượng tái tạo tại địa phương.

Cùng ngày, đồng chí cũng đã tới thăm công trình Trạm biến áp và đường truyền tải 500 kV do Tập đoàn Trung Nam đầu tư. Đây là dự án thể hiện rõ vai trò của kinh tế tư nhân được khuyến khích và tạo điều kiện phát ngành điện, góp phần khắc phục được tình trạng sản xuất điện nhưng không tiêu thụ được, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày