Thứ 7, 20/04/2024, 07:02[GMT+7]

Cán bộ làm tuyên giáo phải vừa kiên định, trung thành vừa khoa học, trí tuệ

Thứ 5, 16/07/2020 | 04:56:22
1,248 lượt xem
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chỉ đạo điều này tại hội thảo "Công tác Tuyên giáo của Đảng - 90 năm một chặng đường vẻ vang: Thành tựu và Tầm nhìn".

Toàn cảnh hội thảo

Hơn 90 tham luận tại hội thảo đã làm rõ những đóng góp về tư tưởng, lý luận, khoa giáo, văn nghệ của ngành tuyên giáo trong 9 thập kỷ qua với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc vô cùng to lớn; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, đồng thuận trong nhân dân, nâng cao uy tín của đất nước. Tuy nhiên, trong tình hình mới cũng đòi hỏi người làm công tác tuyên giáo phải đổi mới mạnh mẽ nếu không muốn đi chậm, về sau so với thực tiễn.

Ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết: "Đội ngũ tuyên giáo cần phải nắm chắc được tình hình tư tưởng của nhân dân, tình hình dư luận trong nhân dân đối với các vấn đề cụ thể, với các vụ việc cụ thể. Từ đó, chúng tôi sẽ giúp cho cấp ủy của địa phương, đặc biệt là tham mưu cho Ban Thường vụ, lãnh đạo thành phố, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian vừa qua".

Theo các đại biểu, người làm tuyên giáo phải có bản lĩnh trí tuệ, công tác tuyên giáo không thể tách rời công tác Dân vận khéo. Để đột phá về công tác tư tưởng, lý luận, ngành tuyên giáo phải thường xuyên đổi mới, khắc phục tính giáo điều, trì trệ, bảo thủ.

Ông Hà Đăng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương cho rằng: "Trong lúc mình tự hào về những việc đã làm được, mình cũng phải thấy rõ còn có những mặt chưa làm được. Trong công tác tuyên giáo, lý luận là linh hồn sống của nó. Nếu không nâng cao được trình độ lý luận, hiệu quả của công tác tuyên giáo cũng thấp đi".

Cùng chung quan điểm, PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh: "Nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra, chúng ta phải đổi mới cho kịp với thời đại. Đó cũng là một giải pháp và giải pháp này đòi hỏi phải có đội ngũ, nguồn nhân lực cán bộ của ngành tuyên giáo nói chung và cán bộ lý luận nói riêng phải được đào tạo bài bản".

Video: Cán_bộ_làm_tuyên_giáo_phải_vừa_kiên_định,

 Nguồn: dangcongsan.vn

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, là một trong những công tác trọng yếu của Đảng, tuyên giáo phải luôn đóng vai trò đi trước - mở đường, đi cùng phát triển đối với tiến trình cách mạng của Đảng và dân tộc. Thời gian tới cần đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, khoa giáo, báo chí, xuất bản… gắn chặt với đời sống, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng cho rằng, công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng phải là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước hết là của cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu, các cấp, các ngành không thể "khoán trắng", "phó mặc" cho cơ quan tuyên giáo các cấp.

Theo: vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày