Thứ 6, 26/04/2024, 18:19[GMT+7]

Đảng bộ Agribank chi nhánh Thái Bình lãnh đạo đơn vị phát triển vững mạnh

Thứ 6, 17/07/2020 | 08:31:23
6,445 lượt xem
Những năm qua, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Bình đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, lãnh đạo thực hiện tốt công tác cho vay, xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Thái Bình giới thiệu mô hình hoạt động với lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Thái Bình cho biết: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Agribank Chi nhánh Thái Bình đã xây dựng, phát triển được mạng lưới rộng khắp với 42 điểm giao dịch, gần 600 cán bộ, công nhân viên. Đây là lợi thế lớn trong hoạt động kinh doanh, nhất là khi hệ thống Agribank đã được hiện đại hóa nối mạng trực tuyến toàn quốc. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban giám đốc, Agribank Chi nhánh Thái Bình đã được tách thành 2 chi nhánh loại I và Agribank Chi nhánh Thái Bình hiện nay gồm hội sở chi nhánh tỉnh và 5 chi nhánh loại II trực thuộc với 17 phòng giao dịch.

Bên cạnh những thuận lợi,  Agribank Chi nhánh Thái Bình cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức như lãi suất, giá vàng và tỷ giá ngoại tệ có nhiều biến động; sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong việc chiếm lĩnh thị phần, thị trường, khách hàng. Tuy nhiên, phát huy tinh thần đoàn kết và bề dày truyền thống, Agribank Chi nhánh Thái Bình vẫn duy trì và phát triển, tốc độ tăng trưởng bình quân năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, dư nợ tín dụng của Chi nhánh đạt 9.400 tỷ đồng với trên 35.000 khách hàng còn dư nợ. Đặc biệt, Đảng bộ Agribank Chi nhánh Thái Bình đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đưa ra những chính sách cũng như sự chỉ đạo sát với thực tiễn. Hiện nay, nguồn vốn của Chi nhánh đạt khoảng 14.000 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt từ 95 - 96%. Đây là những con số thể hiện về công tác điều hành, công tác đầu tư tín dụng cũng như công tác quản lý theo định hướng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước cũng như của cấp trên. 

Ông Phạm Thanh Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, Agribank Chi nhánh Thái Bình cho biết: 5 năm qua, Agribank Chi nhánh Thái Bình đã tập trung cho vay theo hướng phục vụ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, chuyển từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi trang trại, gia trại quy mô lớn, từ khai thác sang nuôi trồng thủy hải sản; đầu tư cho vay công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ... Cùng với việc nắm bắt nhu cầu vay vốn, Agribank Chi nhánh Thái Bình tạo thuận lợi nhất cho khách hàng về thủ tục hồ sơ, lãi suất cho vay nhằm tăng nhanh số lượng khách hàng, tăng thị phần. Kết quả, 5 năm qua, thị phần đầu tư tín dụng của Agribank Chi nhánh Thái Bình luôn chiếm 30% trong tổng đầu tư tín dụng của tỉnh. 

Bà Nguyễn Thị Thông, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Bắc Việt (khu công nghiệp Gia Lễ) cho biết: Với mong muốn mở rộng nhà xưởng đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại, năm 2019 Công ty đã quyết định vay vốn của Agribank Chi nhánh Thái Bình. Kể từ đó, ngân hàng như “bà đỡ” cho doanh nghiệp, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong mọi hoạt động. Ngoài hỗ trợ vay vốn để mở rộng nhà xưởng, đầu tư hệ thống thiết bị tự động hóa, doanh nghiệp còn được Agribank Chi nhánh Thái Bình hỗ trợ vay vốn lưu động để chủ động mở rộng sản xuất, kinh doanh... Đặc biệt, đội ngũ cán bộ của Agribank Chi nhánh Thái Bình luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tư vấn chuyên nghiệp khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và hài lòng. Trong thời điểm doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19, Agribank Chi nhánh Thái Bình đã giãn nợ, tăng hạn mức để doanh nghiệp có thời gian trả nợ. Những hoạt động đó không chỉ giúp doanh nghiệp trụ vững, phát triển ổn định mà còn có thêm động lực để đưa ra các chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Để có được kết quả trên, Đảng bộ Agribank Chi nhánh Thái Bình đã đưa ra những quyết sách trên cơ sở đoàn kết và có sự thống nhất cao trong công tác điều hành, phối hợp với công tác chuyên môn, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Đặc biệt, đã gắn chặt công tác xây dựng Đảng với lãnh đạo chuyên môn và hoạt động đoàn thể, coi việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao năng suất lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, Đảng bộ Agribank Chi nhánh Thái Bình tiếp tục lãnh đạo đơn vị bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu vay vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Phấn đấu hàng năm đạt mức tăng trưởng từ 10% trở lên, bảo đảm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động từ 5 - 10%, nộp ngân sách tăng 5% trở lên.

Thu Thủy