Thứ 5, 28/03/2024, 21:50[GMT+7]

Phát động hai cuộc thi chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng

Thứ 3, 02/03/2021 | 14:16:32
1,945 lượt xem
Ngày 2-3, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam phát động hai cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” và “Đảng trong cuộc sống của tôi”, chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Lễ phát động hai cuộc thi. (Ảnh: HÀ LÊ)

Đây là cũng là hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cơ bản của nghị quyết Đại hội, góp phần đưa nghị quyết của đảng vào cuộc sống; đồng thời phát hiện, biểu dương những cách làm hay, điển hình tiên tiến trong tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

“Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” là cuộc thi về tác phẩm phát thanh dành cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên có tác phẩm báo chí phát thanh tuyên truyền về nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã được phát trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam hoặc trên sóng Đài Phát thanh, Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Đây là các tác phẩm tuyên truyền, quảng bá nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; phát hiện, nhân rộng các giải pháp, cách làm của bộ, ban, ngành, địa phương, cá nhân đưa các nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Tác phẩm dự thi ở hai thể loại: Tin, bài phản ánh và chuyên đề. Thời hạn nhận bài đến hết ngày 30-9-2021.

“Đảng trong cuộc sống của tôi” là cuộc thi trắc nghiệm và viết, dành cho mọi cá nhân là người Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước, cá nhân là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 1-3 đến 31-7-2021. Cuộc thi có 13 câu hỏi, trong đó có 12 câu trắc nghiệm và một câu hỏi tự luận, với những nội dung chính là tìm hiểu các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Người tham gia có thể lấy nội dung câu hỏi trên các kênh thông tin của Đài Tiếng nói Việt Nam và các phiếu dự thi in sẵn.

Cùng ngày, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn thông tin phục vụ tuyên truyền kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dành cho hơn 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các đơn vị phát thanh, truyền hình, báo viết, báo điện tử của VOV tại Hà Nội, sáu cơ quan thường trú trong nước, 13 cơ quan thường trú nước ngoài và hơn 20 đài Phát thanh - Truyền hình các địa phương phía bắc (qua hình thức trực tuyến).

Những thông tin về các nội dung quan trọng của Đại hội được các báo cáo viên cao cấp trao đổi tại hội thảo là tài liệu quý để phóng viên, biên tập viên của Đài bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, qua đó hiểu rõ, sâu hơn về nghị quyết Đại hội XIII. Đây cũng là hành trang quan trọng cho các phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp viết tin, bài tuyên truyền về việc đưa nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Theo: nhandan.com.vn