Thứ 7, 27/04/2024, 01:04[GMT+7]

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2019/20: Ronaldo chờ tái ngộ Real Madrid, Barca khả năng đụng Bayern

Thứ 7, 11/07/2020 | 06:11:46
1,566 lượt xem
Chiều ngày 10/7, UEFA đã tiến hành bốc thăm chia cặp các trận tứ kết Champions League 2019/20. Nếu như PSG và Atletico Madrid chỉ phải gặp những đối thủ không quá đáng ngại thì 2 ông lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha là Barca và Real nguy cơ đụng phải những "hòn đá tảng" mang tên Juventus và Bayern.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

1. Real/Man City vs Juventus/Lyon

2. Leipzig vs Atletico

3. Napoli/Barca vs Bayern/Chelsea

4. Atalanta vs PSG


Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên buổi lễ bốc thăm được tiến hành rất nhanh gọn chứ không hoành tráng và có nhiều thủ tục như thông lệ. Chính xác thì chỉ có vài ba khách mời có mặt ở Nyon (Thụy Sỹ) để trực tiếp bốc thăm, trong khi đại diện các CLB chỉ tương tác với sự kiện theo đường trực tuyến.

Theo kết quả bốc thăm được cựu danh thủ bóng đá người Bồ Đào Nha là Paulo Sousa công bố thì cặp tứ kết đầu tiên sẽ là cuộc chiến giữa đội thắng trong 2 cặp Real Madrid/Man City và Lyon/Juventus. Như vậy cũng có nghĩa, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus đang đứng trước cơ hội gặp lại đội bóng cũ Real Madrid từng cùng anh giành tới 4 chức vô địch Champions Tuy nhiên, khả năng trên không dễ trở thành hiện thực. Lý do là bởi Juventus đang gặp bất lợi vì đã bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Lyon trong trận lượt đi vòng 1/8. Ngay cả khi Bà đầm già thành Turin có lội ngược dòng thành công trước Lyon thì cũng chưa chắc họ sẽ chạm trán Real ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Nên nhớ, ở trận lượt đi với Man City Real dù được chơi trên sân nhà vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Với việc UEFA đồng ý để Man City đá nốt trận lượt về trên đất Anh trước khi tổ chức phần còn lại của Champions League theo dạng "cuốn chiếu" tại Lisbon (Bồ Đào Nha) , khả năng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đảo ngược được tình thế nhìn chung là khá thấp.

Trong khi đó, Barca chưa tạo được ưu thế rõ rệt trước Napoli (lượt đi hai đội hòa nhau 1-1 trên đất Bồ Đào Nha) gần như biết chắc họ sẽ đụng độ Bayern Munich ở tứ kết. Đơn giản, Hùm xám xứ Bavaria coi như đã đặt một chân vào vòng trong sau chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Chelsea. Khi đã tạo ra được khoảng cách quá lớn như vậy, chỉ có bất ngờ xảy ra thì Bayern mới phải dừng bước trước The Blues.

Trong trường hợp Barca và Real cùng vượt qua được bán kết, người hâm mộ sẽ được thưởng thức trận Siêu kinh điển ở bán kết. Đây là hệ quả của việc lá thăm của Sousa đã chọn ra trận bán kết gồm những đội thắng trong nhanh đấu có sự tham gia của Barca và Real.

Như vậy cũng có nghĩa, Atletico nhìn chung khá dễ thở vì nếu vượt qua đại diện Leipzig của Đức, họ sẽ chỉ phải gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và PSG. Đây là cuộc chơi giữa một đội chỉ là "ngựa ô" đến từ Italia và một đội là PSG tuy thống trị ở giải quốc nội Pháp song lại thường tỏ ra kém bản lĩnh ở đấu trường châu Âu.

Theo bongdaplus.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày