Thứ 5, 28/03/2024, 21:41[GMT+7]

Kết quả Man City 2-1 Real (tổng tỷ số 4-2): Man City vào tứ kết

Thứ 7, 08/08/2020 | 08:26:53
2,341 lượt xem
Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019/20, Man City đã đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1 nhờ các pha làm bàn của Raheem Sterling và Gabriel Jesus, qua đó xuất sắc giành vé vào tứ kết gặp Lyon.

Ghi bàn

Man City: Sterling (9'), Jesus (68')

Real: Benzema (28')

Bước vào trận thư hùng trên sân Etihad, Man City và Real đều tung ra những quân bài tốt nhất mà mình có. Phía Man xanh, những ngôi sao như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Rodrigo hay Gabriel Jesus đều xuất phát từ đầu. Ngoài ra, tài năng trẻ Phil Foden được HLV Pep Guardiola tin dùng thay Riyad Mahrez. 

Trong khi đó, Real đón chào sự trở lại của tiền vệ ngôi sao Eden Hazard. Cựu cầu thủ của Chelsea hoàn toàn khỏe mạnh để đá chính bên hành lang cánh trái, sát cánh bên cạnh Karim Benzema (trung phong) và Rodrygo.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra tương đối cân bằng khi hai đội chơi chậm rãi thăm dò đối thủ. Thế nhưng, bước ngoặt xảy đến ở phút thứ 9 khi Man City nhận được "món quà" tuyệt vời từ Raphael Varane. 

Có bóng trong cấm bên phần sân nhà, Varane không phá lên mà lại quyết định giữ trong chân, tạo điều kiện cho Gabriel Jesus áp sát nhanh đoạt bóng rồi chuyền dọn cỗ cho Raheem Sterling dễ dàng đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

Sterling mở tỷ số

Sterling mở tỷ số

Dù phải nhận bàn thua đau nhưng Real tỏ ra không hề nao núng. Los Blancos xốc lại đội hình và dần dần nắm quyền kiểm soát thế trận. Sức ép ngày càng được đội khách gia tăng và tới phút 28, họ đã tìm được bàn gỡ. 

Từ đường chuyền vào của Rodrygo bên cánh phải, Benzema chọn vị trí chuẩn xác bật cao đánh đầu tung lưới Man City đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phải nói rằng ở hiệp 1, hàng thủ của Real đã chơi cực tệ, đặc biệt các sai lầm cá nhân khiến họ điêu đứng. Phút 43, thủ thành Thibaut Courtois suýt "bán" bằng đường chuyền thẳng vào chân De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ chuyền cho Foden song may cho Real khi cú đá của cầu thủ này lại đưa bóng đi sạt cột dọc Real trong gang tấc.

Benzema gỡ hòa

Benzema gỡ hòa

Sang hiệp 2, cả Real và Man City không ngần ngại chơi đôi công. Hai đội liên tiếp tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn, và tới phút 68, The Citizens một lần nữa vượt lên sau sai lầm ngớ ngẩn thứ hai của Varane.

Từ đường chuyền bóng dài không có gì đặc biệt của cầu thủ Man City, Varane đánh đầu trả bóng về quá cho Courtois, và Jesus chớp thời cơ cực nhanh băng xuống dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Một trận đấu thảm họa của nhà ĐKVĐ World Cup.

Ở quãng thời gian còn lại, Real thi đấu đầy cố gắng song không thể ghi được bàn nào. Phía Man City thực tế cũng sở hữu vô số cơ hội nhưng Jesus, Sterling hay Bernardo Silva không thể chuyển hóa thành công.

Dù vậy, tỷ số 2-1 cũng là quá đủ để Man City đoạt vé vào tứ kết Champions League. Chung cuộc sau 2 lượt trận, Man City hạ Real Madrid 4-2. Đối thủ của Man xanh tại tứ kết là Lyon, đội đã vượt qua Juventus.

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày