Thứ 6, 29/03/2024, 03:29[GMT+7]

Kết quả Shakhtar Donetsk 4-1 Basel: Nghiền nát Basel, Shakhtar Donetsk vào bán kết

Thứ 4, 12/08/2020 | 07:53:14
2,273 lượt xem
Sức mạnh vượt trội đã giúp các cầu thủ Shakhtar Donetsk có chiến thắng tưng bừng trước Basel, qua đó giành tấm vé vào bán kết cùng lời tuyên chiến dành cho ứng cử viên vô địch, Inter Milan.

Bàn thắng

Shakhtar Donetsk: Moraes (2'), Taison (22'), Alan Patrick (75', pen), Dodo (88')

Basel: Wolfswinkel (90+2')

Trước khi trận tứ kết diễn ra, nhiều ý kiến cho rằng Shakhtar Donetsk sẽ gặp khó khăn trước Basel, đội bóng hai vòng knock-out trước đó duy trì thành tích toàn thắng 4 trận mà không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, đại diện của Ukraine đã có đòn phủ đầu đầy hiệu quả để sớm tạo lợi thế tâm lý thoải mái.

Ngay giây thứ 100 của trận đấu, Marlos đá phạt góc hiểm hóc để Júnior Moraes băng vào đánh đầu cắt mặt mở tỉ số trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 22, trong tình huống triển khai lên bóng tốc độ của Shakhtar Donetsk, Marlos một lần nữa sắm vai kiến tạo để Taison đệm lòng ngay sát mép vòng cấm, bóng đập chân tiền vệ Fabian Frei đổi hướng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Nikolić.

Júnior Moraes mở tỷ số ở giây thứ 100 của trận đấu

Júnior Moraes mở tỷ số ở giây thứ 100 của trận đấu

Vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 giúp các cầu thủ Shakhtar Donetsk có được lợi thế quả lớn. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Nikolic, có lẽ Shakhtar Donetsk phải có thêm ít nhất 2 bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Marlos và Taison, đặc biệt là cú cứa lòng hoản hảo đưa bóng chạm xà ngang của Marcos Antonio ở phút 40.

Trong khi đó, Basel vốn chỉ được đánh giá cao ở khâu phòng ngự. Ở tình thế buộc phải vùng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, đại diện của Thụy Sỹ lại không thể tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Pyatov. Hiệp 1 vì thế kết thúc với chiến thắng 2-0 tạm nghiêng về phía Shakhtar Donetsk.

Bước sang hiệp 2, khó khăn càng thêm chất chồng đối với Basel, khi tiền vệ tiền vệ Taulant Xhaka, anh trai Granit Xhaka (Arsenal) dính chấn thương phải rời sân. Yannick Marchand là người được tung vào sân thế chỗ Xhaka, nhưng chính cầu thủ này lại mắc lỗi với tình huống đốn ngã Taison trong vòng cấm khiến Basel phải chịu quả phạt 11m.

Taison cũng tỏa sáng với 1 bàn thắng cho đại diện Ukraine

Taison cũng tỏa sáng với 1 bàn thắng cho đại diện Ukraine

Trên chấm đá phạt, Alan Patrick dễ dàng đánh bại thủ thành Nikolic để ghi bàn thắng thứ 3 cho Shakhtar Donetsk ở phút 75. Dẫn trước 3-0 và thời gian thi đấu chỉ còn 15 phút, Shakhtar Donetsk coi như đã đặt một chân vào tứ kết và điều đó giúp các cầu thủ thi đấu với tâm lý rất thoải mái. Đến phút 88, hậu vệ Dodo lên tham gia tấn công, đón đường chuyền thuận lợi của Tete để tung ra cú dứt điểm một chạm. Thủ thành Nikolic dù chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá thành công. 4-0 và dấu chấm hết cho Basel.

Những nỗ lực của đại diện Thụy Sỹ chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 90+2 sau tình huống đệm bóng cận thành của Van Wolfswinkel. Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Shakhtar Donetsk gửi lời tuyên chiến đanh thép tới Inter Milan, đối thủ của mình ở trận bán kết. Ở trận bán kết còn lại, Man United đối đầu Sevilla, đội vượt qua Wolves với cách biệt tối thiểu.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày