Thứ 7, 20/04/2024, 14:40[GMT+7]

Hủy diệt Barca 8-2, Bayern hiên ngang vào bán kết

Thứ 7, 15/08/2020 | 07:47:17
4,430 lượt xem
Là trận đấu được chờ đợi hấp dẫn nhất vòng tứ kết, nhưng Bayern Munich đã khiến mọi dự đoán trở nên việt vị, khi có một ngày thi đấu thăng hoa để nghiền nát Barcelona với tỷ số 8-2.

Bàn thắng

Bayern: Mueller (4', 31'), Perisic (22'), Gnabry (28'), Kimmich (63'), Lewandowski (82'), Coutinho (85', 89')

Barca: Alaba (7', phản lưới), Suarez (57')

Không đúng như nhận định của NHM, HLV Quique Setien của Barcelona đã bất ngờ cất tiền đạo Antoine Griezmann cũng như thần đồng Ansu Fati trên băng ghế dự bị ở trận đại chiến với Bayern. Chiến lược gia người Tây Ban Nha lựa chọn sơ đồ 4-3-1-2 thay vì 4-3-3, với tiền vệ Arturo Vidal được đẩy lên đá như một tiền vệ tấn công, phía sau bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Lionel Messi.

Với Bayern Munich, HLV Hansi Flick tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông có ở thời điểm hiện tại. Đây đều là những cái tên thường xuyên góp mặt ở đội hình chính, giúp Hùm xám duy trì mạch 19 trận thắng liên tiếp thời gian qua trên mọi đấu trường. Tiền vệ Philippe Coutinho, người thuộc biên chế Barca được cho Bayern mượn chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Bayern và Barca đều đang sở hữu dàn tấn công cực mạnh và đạt phong độ cao, bởi thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh. Barca có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 2, khi Nelson Semedo có pha căng ngang nguy hiểm, nhưng thủ thành Manuel Neuer đã băng ra phá bóng ngay trước mũi giày của Messi. Tình huống phá bóng đó cũng tạo điều kiện để Bayern tổ chức đường phản công cực nhanh. Thiago thả quả bóng xuống đáy biên trái để Ivan Perisic dùng tốc độ băng lên chuyền ngược vào trong cho Mueller để cầu thủ người Đức phối hợp một-hai với Robert Lewandowski trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Ter Stegen mở tỷ số trận đấu.

Mueller mở màn cho bữa tiệc bàn thắng của Bayern

Mueller mở màn cho bữa tiệc bàn thắng của Bayern

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, các cầu thủ Barca có câu trả lời. Từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Jordi Alba căng ngang vào trong vòng cấm cho Suarez. David Alaba trong nỗ lực lao về giải nguy đã vô tình đốt lưới nhà, mang về bàn gỡ cho đại diện La Liga. Sau bàn quân bình tỷ số, Barca liên tiếp có thêm 2 pha bóng sóng gió trước khung thành Neuer. Đầu tiên là pha bóng Suarez phá bẫy việt vị để băng xuống đối mặt Neuer ở phút thứ 10. Tiền đạo người Uruguay tung cú dứt điểm nhưng không thể mang về bàn thắng, khi bị thủ môn người Đức cản phá.

Một phút sau, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Messi treo bóng hiểm hóc vào trong vòng cấm Bayern. 4 cầu thủ Barca áp sát khung thành nhưng không ai có thể tung cú dứt điểm và bóng tìm đến trúng cột dọc trong sự nuối tiếc của NHM Barca.

Sau tình huống hút chết đó, Bayern sốc lại đội hình và triển khai thế trận pressing tầng cao, chủ động bắt người ngay phần sân đối phương. Lối chơi này khiến Barca không thể phát triển được bóng và hàng thủ liên tục bộc lộ sai lầm. Phút 21, Sergi Roberto để mất bóng trước vòng cấm tạo điều kiện cho Perisic băng xuống rồi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Ter Stegen nỗ lực nhưng không đủ để cứu thua cho Barca, khi trước đó bóng đã khẽ chạm chân trung vệ Lenglet.

Perisic ghi bàn sau cú dứt điểm quyết đoán

Perisic ghi bàn sau cú dứt điểm quyết đoán

Thế trận tấn công áp đảo của Bayern giúp họ liên tục tạo được những tình huống sóng gió trước khung thành Barca. Sau khi Mueller hay Thiago bỏ lỡ những cơ hội, Gnabry đã giúp Hùm xám có bàn thắng thứ 3 ở phút 28. Từ pha "bật tường bổng" tuyệt vời của Goretzka đã tạo điều kiện để cầu thủ người Đức thoát xuống và tung ra cú dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern.

Ba phút sau bàn thắng của Gnabry, Bayern tiếp tục xé toang mành lưới của Barca lần thứ 4. Từ tình huống căng ngang rất hiểm hóc của Kimmich, Mueller đã có pha cắt mặt rất nhanh đệm bóng trước mũi giầy của trung vệ Lenglet tung lưới Barca để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trước khi hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp 1, bởi khoảng thời gian 15 phút sau đó, đôi bên dù tạo ra được một vài cơ hội nhưng không thực sự nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, khá bất ngờ khi Bayern vẫn chưa muốn dừng lại, khi họ chủ động chơi tấn công khi đã có tâm lý rất thoải mái với cách biệt 3 bàn. Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, lần lượt Perisic và Goretzka có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công. Thậm chí, bóng từng được Lewandowski đưa vào lưới nhưng không được công nhận, khi người chuyền bóng cho anh là Mueller đã rơi vào thế việt vị.

Suarez ghi bàn thắng thứ 2 cho Barca

Suarez ghi bàn thắng thứ 2 cho Barca

Tấn công nhiều mà không thể có được bàn thắng, Bayern đã phải trả giá. Phút 57, bóng được chuyền từ phần sân nhà cho Alba băng lên bên hành lang trái và thực hiện đường căng ngang vào trong cho Suarez. Sau một nhịp lừa bóng loại bỏ hậu vệ Bayern, chân sút người Uruguay tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng thứ 2 cho Barca.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì các cầu thủ Barca làm được, bởi 30 phút cuối trận chứng kiến cơn cuồng phong Bayern nghiền nát gã khổng lồ xứ Catalan. Phút 63, tài năng trẻ Alphonse Davies thoải mái đi bóng từ cánh trái, trước khi chuyền ngang cho Kimmich dứt điểm cận thành ghi bàn thắng thứ 5 cho Bayern.

Kimmich là một hậu vệ nhưng cũng dâng cao để có bàn thắng gián tiếp khiến Barca vỡ trận

Kimmich là một hậu vệ nhưng cũng dâng cao để có bàn thắng gián tiếp khiến Barca vỡ trận

Sau khi có bàn thắng thứ 5, Bayern chủ động rút nhiều trụ cột rời sân để trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị như Phillipe Coutinho, Kingsley Coman. Tuy nhiên, không vì thế mà sức tấn công của Hùm xám xứ Bavaria suy giảm. Phút 82, Coutinho đi bóng bên cánh trái và tạt chính xác để Lewandowski bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 6. 

Coutinho lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút cuối trận

Coutinho lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút cuối trận

Chưa dừng lại ở đó, trong ngày gặp lại đội chủ quản, Coutinho đưa ra thông điệp, anh không phải là kẻ bỏ đi. Chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, ngôi sao người Brazil hoàn tất cú đúp bàn thắng bằng những tình huống chọn vị trí chính xác và dứt điểm cận thành, qua đó giúp Bayern nghiền nát Barca với tỷ số 8-2 để hiên ngang giành vé vào bán kết.

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày