Thứ 6, 29/03/2024, 17:14[GMT+7]

Kết quả Inter 5-0 Shakhtar Donetsk: Lautaro & Lukaku đưa Inter vào chung kết với Sevilla

Thứ 3, 18/08/2020 | 07:41:23
3,097 lượt xem
Rút ra được bài học từ Man United trước Sevilla, Inter Milan đã thi đấu rất chắc chắn và đánh bại Shakhtar Donetsk theo cách chắc chắn và thực dụng nhất có thể ở trận bán kết Europa League thứ hai.

Ghi bàn

Inter: Lautaro (19', 74'), D'Ambrosio (64'), Lukaku (78', 84')

Cũng tạo ra được thế trận một chiều như M.U nhưng Inter thành công hơn hẳn đại diện Premier League ở khả năng tận dụng cơ hội. Đầu tiên, cần khen ngợi Antonio Conte vì ông đã chọn cách nhập cuộc đầy chính xác. Conte cất cả Christian Eriksen và Alexis Sanchez trên ghế dự bị để tập trung vào những cầu thủ có khả năng pressing tốt.

Shakhtar Donetsk nổi tiếng với lối chơi kiểm soát. Tuy nhiên, Inter không cho đối thủ xây dựng bóng từ phần sân nhà và buộc phải phất dài lên trên. Với bóng bổng, bộ ba trung vệ của Inter vượt trội hơn hẳn so với các tiền đạo nhỏ con của Shakhtar Donetsk.

Lautaro mở tỷ số

Lautaro mở tỷ số

Sự kiên trì của Inter đã buộc Shakhtar Donetsk phải mắc sai lầm. Phút 19, thủ môn kỳ cựu Pyatov có pha chuyền hỏng ngay phần sân nhà, Barella cướp được bóng, anh di chuyển sang biên phải trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Lautaro Martinez bật cao đánh đầu phá vỡ thế cân bằng.

Có được bàn thắng sớm, Inter càng trung thành với lối chơi của mình. Shakhtar Donetsk bị bắt bài hoàn toàn và trong cả hiệp 1, cơ hội rõ ràng nhất của họ chỉ là cú sút xa vọt xà ngang của Marcos. Sau giờ nghỉ, bữa tiệc bàn thắng mới thực sự bắt đầu.

Bàn thắng thứ 2 của Inter

Bàn thắng thứ 2 của Inter

Chỉ vài phút sau khi Moraes bỏ lỡ cơ hội từ cú đánh đầu cận thành, Inter đã có được bàn thắng thứ hai. Lần này, hậu vệ cánh D'Ambrosio bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm trong tình huống lên tham gia phạt góc và còn bất ngờ hơn khi chính anh chứ không phải Romelu Lukaku đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt.

Bàn thua này khiến Shakhtar Donetsk hoàn toàn xuống tinh thần và liên tiếp mắc thêm các sai lầm nghiệp dư. Chỉ trong vòng 10 phút từ 74 đến 84, đại diện Ukraine chuyền sai liên tục và tạo điều kiện cho cặp đôi Lautaro và Lukaku thi nhau bắn phá để mỗi người có được một cú đúp bàn thắng. 

Lukaku đóng hòm trận đấu

Lukaku đóng hòm trận đấu

Chung cuộc, Inter giành chiến thắng 5-0 để hiên ngang tiến vào trận chung kết với Sevilla đang đợi sẵn. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 02h00 ngày 22/8.

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày