Thứ 5, 25/04/2024, 15:58[GMT+7]

Ronald Koeman được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng Barcelona

Thứ 3, 18/08/2020 | 07:54:27
3,761 lượt xem
Trong tuần này, HLV Ronald Koeman sẽ được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của câu lạc bộ Barcelona sau khi HLV Quique Setién bị sa thải.

Trong ngày hôm qua, báo chí Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin về việc ông Ronald Koeman sẽ trở thành HLV trưởng mới của Barcelona. Đây là 1 thông tin không mấy bất ngờ vì trước đó, vị HLV này cũng đã được ban lãnh đạo CLB Barcelona liên hệ để thay thế HLV Valverde.

Ronald Koeman được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng Barcelona - Ảnh 1.

Ronald Koeman vẫn đang là HLV trưởng của ĐTQG Hà Lan, nhưng 1 điều khoản đáng chú ý trong bản hợp đồng của vị HLV 57 tuổi là việc ông có thể từ bỏ công việc này để dẫn dắt CLB Barcelona. Ban đầu ông Koeman định sẽ kích hoạt điều khoản này sau khi vòng chung kết Euro 2020 kết thúc và dẫn dắt CLB Barcelona khi mùa giải mới bắt đầu. Tuy nhiên dịch COVIDd-19 đã khiến cho VCK Euro bị hoãn sang năm sau, trong khi đó mùa giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ bắt đầu trong tháng 9, và có vẻ như ông Koeman đã chọn công việc dẫn dắt Barcelona.

Ronald Koeman được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng Barcelona - Ảnh 2.

HLV Ronald Koeman không xa lạ gì với CLB Barcelona khi ông được cho là 1 huyền thoại của CLB này. Khi còn là cầu thủ, Ronald Koeman đã có 6 mùa giải thi đấu cho Barcelona với tổng cộng 350 lần ra sân, ghi được 105 bàn thắng và có 12 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội chủ sân Nou Camp. Còn trên băng ghế huấn luyện, ông cũng đã từng có thời gian làm việc tại Barcelona trên cương vị là trợ lý HLV cho HLV Louis Van Gaal. Dự kiến, CLB Barcelona sẽ chính thức bổ nhiệm ông Ronald Koeman trở thành HLV trưởng của đội bóng ngay trong tuần này.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày