Thứ 6, 29/03/2024, 08:50[GMT+7]

Thiếu niên, nhi đồng Quỳnh Phụ: Nghìn việc tốt hướng về ngày hội lớn

Thứ 5, 02/07/2020 | 08:10:19
4,644 lượt xem
Luôn nhớ lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) huyện Quỳnh Phụ đã không ngừng rèn luyện, tham gia các phong trào thi đua học tập, hoạt động đội, giúp đỡ bạn bè. Hướng về Đại hội Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhiều liên đội đã tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi.

Mô hình sáng tạo trong học tập tham gia hưởng ứng phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực của thiếu nhi Quỳnh Phụ.

Từ một bãi đất trống, đầy cỏ dại, hưởng ứng phong trào “Kế hoạch nhỏ”, dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của các thầy cô giáo, các bạn đội viên Liên đội Trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh đã cải tạo thành vườn rau xanh tốt rộng trên 400 m2 với tên gọi “Vườn rau em chăm”. Hằng ngày, sau mỗi giờ học, vườn rau lại rộn tiếng cười nói khi các bạn đội viên dành thời gian tưới rau, nhổ cỏ, bắt sâu ... Gắn việc học đi đôi với hành, những kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn đều được các bạn nhỏ ghi lại trong nhật ký vườn thực nghiệm. Mỗi đợt thu hoạch, ngoài phần rau sạch tặng cho trường mầm non, số tiền thu được sẽ gây quỹ để phục vụ cho các hoạt của đội. “Vườn rau em chăm” là một trong hàng nghìn đóa hoa việc tốt của 52 liên đội tại các trường Tiểu học và THCS toàn huyện Quỳnh Phụ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Quỳnh Phụ cho biết: Dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của các thầy, cô giáo, các anh, chị phụ trách, hoạt động đội tại Quỳnh Phụ ngày càng sáng tạo, đổi mới hình thức, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng, lứa tuổi đội viên, TNNĐ. Qua đó, duy trì nền nếp sinh hoạt đội tại các nhà trường, nâng cao chất lượng phong trào thi đua góp phần xây dựng môi trường giáo dục toàn diện. Các liên đội đã tạo môi trường cho TNNĐ rèn luyện đạo đức, bồi đắp lý tưởng, truyền thống cách mạng. Nhiều phòng trào, mô hình như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” “Kế hoạch nhỏ”; “Bồn hoa em chăm”, “Đàn gà khăn quàng đỏ”… đã được các liên đội phát động và nhận được sự tham gia nhiệt tình của TNNĐ trong huyện.

Thông qua các phong trào thi đua, các công trình, phần việc măng non đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân với nhiều tấm gương sáng. Em Nguyễn Ngọc Thảo Nhi, chi đội 5A1, Liên đội trưởng Trưởng Tiểu học thị trấn An Bài, đạt giải nhì giải toán qua mạng, giải nhất âm nhạc cấp huyện chia sẻ: Phong trào  “Thiếu nhi Quỳnh Phụ thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được Liên đội trường em phát động sôi nổi và hiệu quả. Dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của các thầy, cô giáo, chị phụ trách, em và các bạn đội viên, TNNĐ toàn trường đã được phát huy khả năng của mình, tích cực góp hoa việc tốt báo công dâng lên Bác Hồ, hướng về Đại hội Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI.

Thi đua học tập,  lao động và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, giai đoạn 2015 – 2020, TNNĐ toàn huyện Quỳnh Phụ đã tặng 845 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng với tổng trị giá trên 280 triệu đồng. TNNĐ toàn huyện cũng tích cực xây dựng quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quỳnh Phụ” tặng 9.985 suất quà, 10.470 bộ sách, vở, đồ dùng học tập, trên 4.200 bộ quần áo cho các bạn học sinh nghèo. Phong trào “Nuôi lợn nhân đạo” huy động được gần 875 triệu đồng tiếp sức cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập… Nhờ các phong trào thi đua nên hàng năm, có hơn 25.500 học sinh hoàn thành tốt chương trình học tập và rèn luyện trở lên, gần 6.300 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp liên đội, trên 90%  đơn vị đạt danh hiệu liên đội mạnh cấp huyện.

Trịnh Cường