Thứ 7, 20/04/2024, 20:48[GMT+7]

Bánh Savillum

Thứ 5, 16/07/2020 | 07:53:47
1,137 lượt xem
Bánh Savillum còn được gọi là bánh bông lan phô mai. Thời Hy Lạp cổ đại, loại bánh này là món ăn phổ biến và là một trong ba loại bánh được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo.

Theo công thức truyền thống, bánh được làm từ mật ong, bột mì và phô mai mềm. Ngày nay, có thêm một số nguyên liệu và cách chế biến khác, tạo ra nhiều loại phô mai vừa hấp dẫn vừa bổ dưỡng. Tuy nhiên, dù làm theo cách nào thì nguyên liệu cơ bản vẫn là: Nước sạch, bơ, trứng gà, vani, bột mì đa dụng, bột bắp, đường, chanh tươi, sữa tươi không đường. Dụng cụ làm bánh gồm: Nồi đun, khuôn làm bánh, giấy chống dính, máy đánh trứng, rây bột...

Có 7 bước làm bánh phô mai, đòi hỏi sự tỉ mỉ. Trước tiên, người ta đặt một chiếc bát chịu nhiệt vào nồi, đổ nước sạch đến lưng bát rồi đun sôi nước.

Bước 2: Cho một lượng (tùy theo mục đích chế biến) Cream chesse cùng với bơ và sữa tươi không đường vào chiếc bát trong nồi; dùng đũa khuấy đều tay đến khi nguyên liệu tan chảy, tạo thành một hỗn hợp mịn mượt.

Bước 3, tạo hỗn hợp gồm lòng đỏ trứng gà và vani rồi đổ vào hỗn hợp Cream chesse trong nồi, khuấy đều đến khi có màu vàng sáng.

Bước 4, đặt chiếc rây bột lên miệng bát chứa hỗn hợp trên rồi rây một lượng (phù hợp với mẻ bánh) bột mì đa dụng và bột bắp phủ lên hỗn hợp dưới bát; dùng phới lồng đánh đều.

Bước 5, tạo hỗn hợp kem mịn từ lòng trắng trứng, đường bột và nước cốt chanh tươi rồi đổ vào hỗn hợp trong bát, trộn đều và nhẹ tay để hỗn hợp không bị tách nước.

Bước 6, lót một lớp giấy chống dính vào khay nướng tròn rồi đổ hỗn hợp vào. Đặt khay nướng vào khay chữ nhật to, có chiều cao 5 - 7cm, đổ nước nóng vào khay chữ nhật (ngập khoảng 1/2 hoặc 2/3 khay nướng) rồi đem nướng ở nhiệt độ cao (150oC hoặc 300oF) đến khi bánh chín. Cuối cùng là bước trang trí bánh với đường bột và trái cây tươi.

Bánh Savillum và các biến thể từ lâu được thế giới ưa chuộng. Một chiếc bánh nhỏ nhưng rất giàu năng lượng, là món điểm tâm ưa thích của mọi lứa tuổi.

Theo hanoimoi.com.vn




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày